โบรกแนะ “เก็งกำไร” 4 หุ้นลุ้นเข้า SET50 ประกาศรายชื่อ ธ.ค.นี้

"บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี" แนะนำ "เก็งกำไร" 4 หุ้นมีโอกาสเข้าคำนวน SET รอบใหม่ คาดประกาศรายชื่อ ธ.ค. 65 ซึ่งคาดว่าจะมีแรงซื้อเข้าเก็งกำไรเป็นจำนวนมาก


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ต.ค.65) แนะนำกลยุทธ์ “ซื้อเก็งกำไร” หุ้นที่คาดว่าจะถูกเลือกเข้าไปในการคำนวณ SET50/SET100 รอบใหม่ที่ตลาดหลักทรัพย์จะมีการประกาศประมาณกลางเดือนธันวาคมและมีผลบังคับใช้ ณ สิ้นเดือน ซึ่งจะเป็น SET50/SET100 สำหรับงวดเดือนมกราคม 2566 – มิถุนายน 2566

โดยหลังจากที่ตลาดมีการปรับปรุงเกณฑ์ Turnover ratio จาก 5% เหลือ 2% ทำให้ฝ่ายวิจัยคาดว่า บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA, บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH, บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC จะถูกเพิ่มเข้าไปในการคำนวณ SET50 รอบใหม่

ส่วนหุ้นที่คาดว่าจะถูกถอดออก ได้แก่ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA, บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE, บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD, บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC

พร้อมคาดว่าจะมีกองทุน Index fund เข้ามาซื้อหุ้นที่ถูกเพิ่มเข้าไปใน SET50 ทำให้หุ้นที่ถูกเลือกเข้าจะปรับตัวได้ดีกว่าตลาด โดยให้ราคาเป้าหมาย DELTA ที่ 680 บาท ขณะที่ Bloomberg consensus ให้ราคาเป้าหมาย RATCH ที่ 48.34 บาท, COM7 ที่ 39.13 บาท และ BJC ที่ 39.30 บาท

นอกจากนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ 10 ปี ยังคงทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 14 ปี ส่งผลให้การประเมินมูลค่าสินทรัพย์ต่างๆ ถูกปรับลดลงตาม นอกจากนั้นเมื่อคืนนี้ยังมีการรายงานตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานต่ำกว่าคาดและต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ทำให้อาจมีความกังวลเรื่องการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง

ขณะที่อังกฤษเมื่อคืนนี้นายก Liz Truss ได้ประกาศลาออกทำให้หุ้นยุโรปปิดบวกคาดส่งผลเชิง sentiment กับหุ้นที่มีธุรกิจในยุโรปอย่าง SHR, MINT, CBG และ IVL

ขณะที่สัปดาห์หน้าบริษัทที่คาดว่าจะประกาศงบ ได้แก่ HMPRO, DELTA, SCGP, SCC, GLOBAL และ PTTEP ที่อาจเล่นเก็งกำไรได้ในระยะสั้น รวมไปถึงข่าวที่ตลาดเตรียมปรับปรุงระดับ turnover ratio จาก 5% เป็น 2% ทำให้คาดว่าหุ้นที่มีโอกาสจะเข้า SET50 ในรอบใหม่อย่าง DELTA, RATCH, COM7 และ BJC จะมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามา (BLA, KCE, SAWAD และ IRPC คาดถูกถอดออก)

ด้าน บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ต.ค.65) ว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้รับความเห็นด้วย กรณีรับฟังความเห็นสาธารณะเรื่องการปรับปรุง Turnover ratio คัดเลือกหุ้นเข้าคำนวณ SET50/100 เหลือ 2% จากเดิม 5% เริ่มใช้ในการคัดเลือกหุ้นรอบปลายปี 65 ประกาศผลการคัดเลือก ธ.ค.65 และใช้คำนวณดัชนีในช่วง ม.ค.-มิ.ย.66 ทั้งนี้ ภายใต้เกณฑ์ใหม่เบื้องต้นหุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 ใหม่ ได้แก่ DELTA, BJC, RATCH และ COM7

Back to top button