“กรภัทร” แนะสอย 7 หุ้น รับ “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้า

“กรภัทร วรเชษฐ์” ลุ้น SET วันนี้เคลื่อนไหวเหนือ 1,600 จุด รับค่าเงินดอลลาร์-บอนด์ยีลด์สหรัฐฯปรับตัวลดลง รวมถึงบริษัทขนาดใหญ่ของสหรัฐประกาศผลประกอบการออกมาไม่ดี นักลงทุนจึงเบนเข็มเข้าเก็งกำไรหุ้นไทย พร้อมแนะสอย 7 หุ้นเด่น SCC-CRC-BE8-ICHI-SAPPE-OSP-TLI


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (27 ต.ค. 65) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสไปต่อได้ ลุ้นดัชนีเคลื่อนไหวเหนือ 1,600 จุด ให้แนวต้านที่ 1,611 จุด แนวรับที่ 1,588 จุด โดยปัจจัยบวกที่จะทำให้ SET ยืนในแดนบวก คือ ค่าเงินดอลลาร์ และบอนด์ยีลด์ (Bond Yield) สหรัฐ อ่อนค่าลงทำให้ส่งผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยง

ทั้งนี้ยังมีปัจจัยเรื่องของการที่เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มชะลอตัวลง โดยล่าสุดบริษัทขนาดใหญ่ได้ทยอยรายงานผลประกอบการ ซึ่งส่วนใหญ่มีผู้ประกอบการที่ไม่ดี จึงทำให้มีโอกาสที่นักลงทุนจะเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยมากขึ้น เนื่องจากผลประกอบการงบไตรมาส 3/2565 คาดว่าจะออกมาดี เป็นผลมาจากการที่เศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัว นอกจากนี้หุ้นไทยยังจะได้รับปัจจัยบวกจากการที่จีนเพิ่มเที่ยวบินมายังต่างประเทศมากขึ้น จะส่งผลทำให้การท่องเที่ยวไทยคึกคักไปด้วย

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้เข้าซื้อหุ้นที่สามารถเก็งกำไรได้ ดังนี้ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC อาจมีอัพไซด์ ให้ราคาเป้าหมาย 400 บาท ต่อมาคือ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ต่อมาคือ บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 ถัดมาคือกลุ่มเครื่องดื่มที่ส่งออกขยายตัวดีขึ้น แนะนำ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI

ขณะเดียวกันยัง แนะนำ บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE และบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP  สำหรับอีกหุ้นที่น่าสนใจ คือ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI ที่มีโอกาสลุ้นเข้า MSCI รอบใหม่ พ.ย.-ธ.ค.65 นี้ เนื่องจากเกณฑ์ขั้นต้นไปได้จึงมีโอกาสที่จะเข้าได้สูงมาก

Back to top button