ไม่ชัด! 24 ธ.ค.ยุบสภา “อนุทิน” แย้ม “ภูมิใจไทย” พร้อมรับการเมืองเปลี่ยน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล เผยพรรคภูมิใจไทยพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ขณะเดียวกันยังไม่ทราบกระแสข่าวยุบสภา 24 ธ.ค.นี้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับ “พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ตัดสินใจ


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีวสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงกระแสข่าวการยุบสภา ในวันที่ 24 ธันวาคมนี้ ว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ก่อนที่จะชี้ไปยังตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมระบุว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ตัดสินใจ

ขณะที่ นายอนุทิน ยอมรับว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว แต่ส่วนตัวเชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะเกิดขึ้น หลังผ่านการจัดการประชุมเอเปคไปก่อน และในสัปดาห์นี้รัฐบาลคงจะยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเตรียมจัดการประชุมเอเปค ทั้งนี้ สูตรการจับมือจัดตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยจะจับมือจับขั้วใดนั้น นายอนุทิน ระบุว่า เคยพูดไว้แล้วขอให้รอผลการเลือกตั้ง เย็นวันเลือกตั้งค่อยมาถาม

ส่วน ส.ส.กลุ่มปากน้ำ พรรคพลังประชารัฐ จะย้ายมามาซบพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ หลังมีภาพ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แกนนำมารับประทานอาหารร่วมกันนั้น นายอนุทิน ระบุว่า เรื่องภาพที่ปรากฏเป็นเรื่องของการเกี่ยวดองทางครอบครัว โดยนายอนุทิน กล่าวติดตลกทิ้งท้ายว่า “ลูกอยู่ แต่พ่อไม่อยู่ ลูกแต่งงานเมื่อไหร่ก็เข้าบ้าน ก็เป็นลูกผมไง”

X
Back to top button