“จุมพล มั่นหมาย” ปอดติดเชื้อ เสียชีวิตในวัย 72 ปี

ครอบครัวเปิดเผย “จุมพล มั่นหมาย” อดีตรองเลขาธิการพระราชวัง และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสียชีวิตแล้วจากอาการปอดติดเชื้อ หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชนานกว่า 2 เดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุมพล มั่นหมาย อดีตรองเลขาธิการพระราชวัง และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เสียชีวิตแล้ว ด้วยอาการปอดติดเชื้อที่โรงพยาบาลศิริราช

สำหรับ นายจุมพล มั่นหมาย เกิดเมื่อวันที่ 23 กันยายน พ.ศ.2493 ที่อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นบุตรชายของ พล.ต.ท.จุฑา และนางขวัญใจ มั่นหมาย จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรุ่นที่ 82 , โรงเรียนตำรวจนครบาลรุ่น 34 , โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานรุ่นที่ 26 รุ่นเดียวกับ นายทักษิณ ชินวัตร

โดยในปี พ.ศ.2552 นายจุมพล มั่นหมาย ถูกจับตาว่าอาจจะได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ต่อจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ โดยมีชื่อถูกเสนอเคียงคู่มากับ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ แต่สุดท้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลือกที่จะเสนอชื่อ พล.ต.อ.ปทีป แต่ไม่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ นายอภิสิทธ์ จึงแต่งตั้ง พล.ต.อ.ปทีป เป็นรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยาวนานกระทั่งเกษียณอายุราชการ พร้อมกับนายจุมพล มั่นหมายในปี 2553

ต่อมาปี 2554 มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุ กลับเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนในพระองค์ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ตำแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง

Back to top button