TK เตือนภัยมิจฉาชีพ! อ้างชื่อชวนสมัครสินเชื่อ “xpress loan” ขโมยข้อมูลส่วนตัว

TK เตือนภัยมิจฉาชีพ! แอบอ้างชื่อโฆษณาชวนเชื่อสมัครสินเชื่อเงินด่วน xpress loan อนุมัติไว วงเงินสูง ผ่าน SMS และช่องทางออนไลน์ หวังขโมยข้อมูลส่วนตัว สวมรอยทำธุรกรรมทางการเงิน ยันไม่มีนโยบายให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของพนักงาน หรือนามบุคคล ทำสัญญาหรือธุรกรรมสินเชื่อทุกประเภท เร่งดำเนินการตามกฎหมาย


นายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯ พบกลโกงรูปแบบใหม่จากกลุ่มมิจฉาชีพ ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ทั้งทางไลน์กลุ่ม และช่องทางออนไลน์อื่นๆ โฆษณาชวนเชื่อสมัครสินเชื่อ สร้างความน่าเชื่อถือ ด้วยการแอบอ้างใช้เครื่องหมายทางการค้าบริษัท (Logo) รวมทั้งภาพผู้บริหารของ TK ได้แก่ ภาพของ นางสาวปฐมา พรประภา  กรรมการผู้จัดการ และ นายประพล พรประภา รองกรรมการผู้จัดการ TK รวมทั้งชื่อบริษัทในกลุ่ม TK พร้อมข้อความในลักษณะโฆษณาชวนเชื่อ แอบอ้างให้สินเชื่อเงินด่วน xpress loan อนุมัติไว วงเงินสูง รวมทั้งหลอกให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันปลอม ให้เหยื่อลงทะเบียนด้วยการกรอกข้อมูลส่วนตัว เพื่อนำข้อมูลไปสวมรอยทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ

โดยบริการที่มิจฉาชีพนำมาแอบอ้างดังกล่าว เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ทาง TK รวมทั้งบริษัทในกลุ่ม TK ไม่มีให้บริการ โดยบริษัทฯ พบขั้นตอนการทำงานเป็นกระบวนการ กล่าวคือ หลอกลูกค้าว่าเป็นตัวแทนจาก TK แอบอ้างให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทเพื่อความน่าเชื่อถือ โดยติดต่อลูกค้าผ่าน SMS เพื่อให้ลูกค้าเพิ่มเพื่อนทางไลน์ ล้วงข้อมูลส่วนบุคคล และแจ้งเงื่อนไขสินเชื่อว่าจะได้รับวงเงินสินเชื่อตามที่ต้องการ โดยลูกค้าต้องโอนเงินค่าค้ำประกันเข้ามาก่อน หรือเพื่อปลดการอายัดบัญชีเพื่อลูกค้าสามารถถอนเงินกู้ที่ได้รับการอนุมัติได้

ล่าสุด TK ได้ออกประกาศเพื่อชี้แจ้งเกี่ยวกับเรื่องภัยจากมิจฉาชีพข้างต้น ว่าการชวนเชื่อเกี่ยวกับสินเชื่อ xpress loan รวมถึงการโฆษณาในกลุ่มไลน์ และช่องทางออนไลน์อื่นใดนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับบริษัทฯ ตลอดจนไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับผู้บริหารของบริษัทฯ ตามที่มิจฉาชีพแอบอ้างถึง นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ และ นายประพล พรประภา รองกรรมการผู้จัดการ นอกจากนี้ บริษัทฯ ไม่มีนโยบายให้ลูกค้าโอนเงินเพื่อทำสัญญาสินเชื่อทุกประเภท และไม่มีนโยบายให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของพนักงาน หรือโอนเงินเข้าบัญชีนามบุคคลใด ๆ และขอให้ลูกค้าอย่าได้หลงเชื่อ โดยให้สังเกตความผิดปกติเพื่อให้รู้เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพ รวมทั้งอย่าได้ดำเนินการใด ๆ ตามโฆษณาดังกล่าว

สำหรับกรณีลูกค้าพบเห็นการกระทำในลักษณะดังกล่าว หรือกรณีอื่น ๆ ที่เข้าข่ายการหลอกลวงประชาชน หรือ ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โดยมีการแอบอ้างถึง TK สามารถแจ้ง TK Call Center ได้ที่ 02-310-7000 ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหายไม่ว่าจะเป็นกรณีของการโอนเงิน หรือการให้ข้อมูลส่วนบุคคลไปแล้ว สามารถเก็บหลักฐานการสนทนา และแจ้งดำเนินการทางกฎหมายได้ที่สถานีตำรวจในเขตพื้นที่ โดยขณะนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามกฎหมายแล้ว และจะดำเนินการอย่างถึงที่สุดแก่บุคคล หรือกลุ่มคนที่กระทำการดังกล่าว

อนึ่ง ปัจจุบัน บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK รวมถึงบริษัทในกลุ่ม TK มีช่องทางในการให้บริการสินเชื่อกับลูกค้า 5 ช่องทาง คือ 1. ที่ทำการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) 2. ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่เป็นพันธมิตรกับ TK 3. เว็บไซต์ www.tk.co.th 4. LINE Official @TK PLUS และ 5. แอปพลิเคชัน TK PLUS โดยมีผลิตภัณฑ์ให้บริการ 4 กลุ่มหลัก ๆ ประกอบด้วย กลุ่มสินเชื่อรถจักรยานยนต์ กลุ่มสินเชื่อรถยนต์และรถบิ๊กไบค์ กลุ่มสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ “ทีเค รถแลกเงิน” และกลุ่มสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ “ทีเค เงินทันใจ”

Back to top button