“เอกภาวิน” คาด SET พักฐานระยะสั้น แนะเก็บ LH-EPG-CENTEL

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” คาด SET พักฐานระยะสั้น หลังปรับตัวขึ้นร้อนแรงติดต่อกัน ชี้ปลายปี 65 ฟันด์โฟลว์ไหลเข้าต่อเนื่อง แนะเก็บ 3 หุ้นพื้นฐานแกร่งน่าลงทุน LH -EPG-CENTEL


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7 พ.ย. 65) ว่า สัปดาห์นี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสพักฐาน หลังจากที่ดัชนีปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรง และติดต่อกันในช่วงที่ผ่านมา จึงทำให้มีโอกาสจะมีการลดความร้อนแรงลงบ้าง รวมถึงนักลงทุนยังมีความกังวลเฟดในการประชุมครั้งสุดท้ายอยู่  และกังวลเงินทั้งในไทยและสหรัฐฯ พร้อมทั้งการรายงานงบไตรมาส 3/65 ก็เริ่มออกมาเรื่อย ๆ อาจทำให้นักลงทุนมีแรงเทขายทำกำไรได้ในช่วงนี้

ทั้งนี้คาดว่าวันนี้ดัชนีหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวรับที่ระดับ 1,620 จุด แนวต้าน 1,635-1,640 บาท อย่างไรก็ตามมองว่าหากต่ำกว่า 1,620 จุด จะเป็นสัญญาณชัดเจนว่า SET เริ่มพักฐาน แต่จะเป็นการพักฐานในระยะสั้นเท่านั้น ขณะที่เชื่อว่าแรงซื้อต่างชาติจะไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องช่วงปลายปี 65 แม้ว่ายังต้องติดตามตัวแปรสำคัญอย่างเงินเฟ้อสหรัฐ และดอลลาร์สหรัฐจะกลับมาแข็งค่าอีกหรือไม่

สำหรับกลยุทธการลงทุน แนะนำให้เข้าเก็งกำไร 3 หุ้นเด่นน่าลงทุน ได้แก่ บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)หรือ LH ให้แนวรับ 9 บาท แนวต้าน 10 บาท โดยมองว่าผลประกอบการในทุกธุรกิจของ LH จะขยายตัวดีในปลายปี 65 ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า รวมถึงโอกาสทำกำไรจากธุรกิจที่อยู่สหรัฐฯ

ต่อมา บริษัทอีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ให้แนวรับ 10 .50 บาท แนวต้าน 11 บาท หากผ่านได้ไปทดสอบต้านถัดไป 11.70 บาท ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากเงินบาทที่อ่อนค่า และต้นทุนการผลิตลดลงจากการที่ราคาพลังงานที่ลดลง จะทำให้มีกำไรมากขึ้น  และ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ให้แนวรับ 50 บาท แนวต้าน 52 บาท

Back to top button