จับตา III ดีดบวก! หลังโชว์กำไร Q3 โต 52% ดัน 9 เดือนทะลุ 360 ลบ.

ลุ้น III เปิดเช้าดีดบวก! หลังไตรมาส 3/65 กำไรโต 52% แตะ 146 ลบ. อานิสงส์ธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศเติบโตโดดเด่น และกำไรกิจการร่วมค้าหนุน  


บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ III รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/65 และงวด 9 เดือนแรกของปี 65 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

สำหรับไตรมาส 3/65 บริษัทมีรายได้มีรายได้รวม 744 ล้านบาท เติบโต 22.9% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้ 605.6 ล้านบาท ซึ่งรายได้ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาจากกลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศที่เติบโตโดดเด่น จากการเปิดประเทศภายหลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย ทำให้อุตสาหกรรมการบินเริ่มดำเนินเข้าสู่ภาวะปกติและมีปริมาณเที่ยวบินเพิ่มขึ้น และกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายก็ยังมีผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ส่วนแบ่งกําไรจากเงินลงทุนในบริษัทร่วมและการค้าร่วมในไตรมาส 3/65 อยู่ที่ 72.1 ล้านบาท โดยยังคงเป็นกลุ่มบริษัท เอเชีย เน็คเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ANI) และ บริษัท DG Packaging Pte., Ltd. ที่สร้างผลตอบแทนให้เป็นอย่างดีและรวมถึงบริษัท เอ็กคู่ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) ของกลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะเลที่สามารถรักษาความสามารถในการทำกำไร ประกอบกับ บริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด (AOTGA) ซึ่งบริษัทได้ลงทุนผ่าน บริษัท เอสเอแอล กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด สามารถทำกําไรได้อย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้าและมีแนวโน้มการทำกําไรที่สูงขึ้นในอนาคต

Back to top button