M รายได้ขายพุ่งเท่าตัว หนุน Q3 พลิกกำไรกว่า 400 ลบ.

M เปิดงบไตรมาส 3/65 พลิกมีกำไร 408.11 ลบ. จากปีก่อนขาดทุน 257.39 ลบ. หลังโควิด-19 คลี่คลายหนุนรายได้ขายและบริการพุ่งเท่าโต ส่วนงวด 9 เดือนพลิกมีกำไร 1.12 พันลบ. จากปีก่อนขาดทุน 268.08 ลบ.


บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/65 และงวด 9 เดือนปี 65 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.65 ดังนี้

โดยบริษัทฯ และบริษัทย่อย มีรายได้จากการขายและบริการ 4,067 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,094 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 106.1 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า และยอดขายสาขาเดิมปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 101.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า สาเหตุหลักเนื่องจากในไตรมาส 3/64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์เดลต้ามีความรุนแรงมากขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รัฐบาลจึงจำเป็นต้องปรับระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเดือนก.ค. ถึงส.ค. ที่ต้องมีการปิดบริการแบบนั่งรับประทานในร้าน

รวมถึงต้องปิดการให้บริการแบบซื้อกลับบ้านและการจัดส่งอาหารด้วยในบางช่วงเวลา ในเดือนก.ย. สถานการณ์เริ่มผ่อนคลายขึ้น ร้านอาหารสามารถกลับมาเปิดให้บริการแบบรับประทานที่ร้านได้ แต่ยังมีการจำกัดจำนวนที่นั่งในร้านโดยสามารถให้บริการได้เพียงร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด นอกจากนี้ ประชำชนโดยทั่วไปเกิดความกังวลและออกมำรับประทำนอำหำรนอกบ้านน้อยลง ส่งผลให้รายได้จากการขายและบริการในไตรมาส 3/64 อยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 3/65 แม้ว่าจะยังมีจำนวนผู้ติด เชื้อเป็นจำนวนมาก แต่ผู้ป่วยส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ทำให้อาการไม่หนักและสามารถรักษาตัวที่บ้านได้ ประชาชนส่วนใหญ่ เริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ รวมถึงภาครัฐไม่ได้มีมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหาร ส่งผลให้รายได้จากการขายและบริกำรในไตรมาสนี้สามารถฟื้นตัวกลับมาได้

Back to top button