ITC เคาะราคาไอพีโอ 32 บาท ระดมทุน 2 หมื่นลบ. ขยายฐาน-ต่อยอดนวัตกรรม “อาหารสัตว์”

ITC เคาะราคาขายไอพีโอที่ 32 บาท ปักธงเทรด SET ปีนี้ ระดมทุน 2 หมื่นล้านบาท ขยายฐานต่างประเทศ-ต่อยอดนวัตกรรมอาหารสัตว์


บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยว่า บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC ได้กำหนดราคาเสนอขายสุดท้าย (Final Price) ของการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ราคา 32 บาทต่อหุ้น จากช่วงราคาเสนอขาย (Price Range) ที่ราคา 30 – 32 บาทต่อหุ้น

ด้านนายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ITC เปิดเผยว่า ในฐานะบริษัท Flagship ในการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยงของกลุ่มไทยยูเนี่ยน ในปี 64 บริษัทประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food Company) ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเอเชีย และอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลก

โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของไอ-เทล ในการเดินหน้าสร้างการเติบโตอีกขั้นจากจุดยืนของการเป็น “ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง ที่มองความต้องการของสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลาง ด้วยนวัตกรรมและหลักวิทยาศาสตร์ เพื่อสุขภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยง ครอบครัว และโลกของเรา” กับจุดแข็งที่ผสมผสานความโดดเด่นทั้งในด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์อันหลากหลายและยากต่อการเลียนแบบ ด้านโมเดลธุรกิจที่ครอบคลุมและครบวงจร ตลอดจนด้านตลาดกระจายสินค้าที่กว้างขวางกว่า 45 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ไอ-เทล มีผลประกอบการที่แข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยรายได้จากยอดขายรวมเสมือนในปี 64 ที่ 14,529 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 15% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอัตราที่สูงเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ระดับ 6.6% ต่อปี โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 65 บริษัทมีรายได้จากยอดขายรวมเสมือน 15,829 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเติบโตจากการขยายฐานลูกค้าใหม่และการเพิ่มขึ้นของจำนวนคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่จากลูกค้าหลัก

ประกอบกับอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นจากการที่บริษัทฯ มีปริมาณการขายผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ในงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิเสมือน 3,726 ล้านบาท เติบโตขึ้น 74.6% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

Back to top button