“ฮั่งเส็ง” ปิดลบ 276 จุด วิตกโควิด “จีน” หลังยอดติดเชื้อพุ่ง

“ดัชนีฮั่งเส็ง” ปิดลบ 275.64 จุด วิตกสถานการณ์โควิด “จีน” หลังจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การประท้วงต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์ก็ทวีความรุนแรงขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในจีน โดยจำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การประท้วงต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์ก็ทวีความรุนแรงขึ้น ขณะที่ดัชนีฮั่งเส็งปิดตลาดที่ระดับ 17,297.94 จุด ลดลง 275.64 จุด หรือ -1.57%

ทั้งนี้ คณะกรรมการด้านสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) เปิดเผยว่า จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 40,347 รายในวันอาทิตย์ (27 พ.ย.65) ซึ่งเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเพิ่มขึ้นจากระดับ 39,791 รายของวันเสาร์ (26 พ.ย.65)

ขณะเดียวกัน เหตุการณ์ประท้วงต่อต้านนโยบายโควิดเป็นศูนย์ของจีนได้ลุกลามเป็นวงกว้างในขณะนี้ โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้ออกมารวมตัวกันบนท้องถนนในเมืองต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงเมืองเซี่ยงไฮ้ กรุงปักกิ่ง เมืองอู่ฮั่น เฉิงตู ซีอาน และนานกิง เพื่อแสดงความไม่พอใจที่รัฐบาลยังคงเดินหน้าใช้นโยบายโควิดเป็นศูนย์และล็อกดาวน์เมืองต่าง ๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตของประชาชน ขณะที่ผู้ประท้วงบางกลุ่มเรียกร้องให้ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ลาออกจากตำแหน่ง

Back to top button