MORE แจง! ต้นทุน “คอนเสิร์ต”-หนังสือนัดประชุมไม่ตรงแจ้ง “ผู้ถือหุ้น”

MORE แจง! ต้นทุนจัดแสดงคอนเสิร์ต “Rolling Loud” จากเปิดเผยในหนังสือนัดประชุมแจ้ง 660 ล้านบาท ขณะที่ในหนังสือชี้แจงของบอร์ดงบต้นทุนโครงการ 899 ล้านบาท พร้อมแจงหนังสือนัดประชุมเพิ่มทุนไม่มีความชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขการร่วมทุนไม่ตรงกับสารสนเทศส่งให้ผู้ถือหุ้น


บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) วันนี้(29 พ.ย.65) ว่า ตามหนังสือที่อ้างถึง ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) พบข้อเท็จจริงว่าข้อมูลที่คณะกรรมการบริษัทฯชี้แจง (หนังสือของบริษัทฯ เลขที่ CS015/2565 ลงวันที่ 22 พ.ย.65) มีความแตกต่างจากข้อมูลที่เปิดเผยในหนังสือนัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/65 และรายงานความเห็นของ IFA อย่างมีนัยสำคัญ

โดยล่าสุดบริษัทฯขอเรียนให้ทราบว่า ข้อมูลในหนังสือชี้แจงของบริษัทฯ เลขที่ CS015/2565 ลงวันที่ 22 พ.ย.65 นั้น มาจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯกำลังพิจารณาในประเด็นหลักที่ว่าบริษัทฯจะเลือกดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อทำรายการดังกล่าวตามแผน หรือจะเลือกยกเลิกการจัดประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาเหตุผลและความจำเป็นข้อดีข้อเสีย และประเด็นความเสี่ยงต่างๆ รวมถึงผลกระทบที่ร้ายแรงที่สุดที่อาจจะเกิดขึ้น โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทฯและผู้ถือหุ้นรายย่อยเป็นสำคัญโดยชี้แจง 2 ประเด็นดังนี้

1.ข้อเท็จจริงประเด็นจำนวนต้นทุนที่ไม่ตรงกัน เนื่องจากการจัดทำรายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) และสารสนเทศของบริษัทฯ ที่เปิดเผยในหนังสือนัดประชุมว่า “บริษัทฯ จะมีความจำเป็นของเงินทุนสำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ในเบื้องต้นรวมสูงสุดประมาณ 660 ล้านบาท (ก่อนหักรายรับจากการจำหน่ายตั๋ว)” ซึ่งเป็นการประมาณการกระแสเงินสดรับและกระแสเงินสดจ่าย จากการจัดทำแผนงานอ้างอิงตามข้อสมมติฐานของบริษัทฯ โดยการประมาณเงินสดรับนั้นจะพิจารณาโอกาสที่จะได้รับเงินสนับสนุนจากการจัดหาสปอนเซอร์และเงินสดจ่ายที่จะเกิดขึ้น เพื่อพิจารณาความต้องการใช้เงินเพิ่มทุนในครั้งนี้ในการดำเนินโครงการ Rolling Loud

แต่ในหนังสือชี้แจงของคณะกรรมการบริษัทฯ เลขที่ CS015/2565 ลงวันที่ 22 พ.ย.65 นั้นงบประมาณต้นทุนโครงการ Rolling Loud ทั้งหมดโดยประมาณมีจำนวน 899 ล้านบาท มาจากการที่คณะกรรมการบริษัทฯได้พิจารณาผลกระทบที่เลวร้ายที่สุด ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการที่บริษัทฯ จะต้องจ่ายต้นทุนโครงการทั้งหมดรวมถึงการไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากการจัดหาสปอนเซอร์ ในกรณีหากบริษัทยกเลิกการจัดประชุมผู้ถือหุ้นและไม่ทำรายการเพิ่มทุนต่อตามแผนหรือมีการเลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นออกไป

2.หนังสือนัดประชุมยังมีความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขการร่วมทุนกับผู้ร่วมทุนในกรณีผู้ร่วมทุนถอนตัว ภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เนื่องจากการจัดทำรายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) และสารสนเทศของบริษัทฯ ที่เปิดเผยในหนังสือนัดประชุม ได้พิจารณาถึงผลกระทบความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นของโครงการ ในกรณีที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามแผนการเพิ่มทุนที่วางไว้ดังนั้น สัดส่วนและเงื่อนไขการเข้าลงทุนของบริษัทฯ และของผู้ร่วมทุนในการจัดคอนเสิร์ตยังคงเป็นไปตามรายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) และสารสนเทศของบริษัทฯ ที่เปิดเผยในหนังสือนัดประชุม

ประเด็นความเสี่ยงและภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ในหนังสือชี้แจงของบริษัทฯ เลขที่ CS015/2565 ลงวันที่ 22พฤศจิกายน 2565 นั้นเกิดจากการพิจารณาผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับบริษัทฯใน กรณีหากบริษัทยกเลิกการจัดประชุมผู้ถือหุ้นและไม่ทำรายการเพิ่มทุนต่อตามแผนหรือมีการเลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นออกไป

ทั้งนี้หากบริษัทฯ มีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นและดำเนินการตามแผนเพิ่มทุนเดิมที่วางไว้ รายงานความเห็นของที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) รวมถึงรายละเอียดในสารสนเทศในหนังสือนัดประชุมที่บริษัทฯ นำส่งต่อผู้ถือหุ้นไปแล้ว จึงมีการเปิดเผยข้อมูลที่มีนัยสำคัญถูกต้องครบถ้วนและเพียงพอต่อการตัดสินใจออกเสียงผู้ถือหุ้น

Back to top button