SABUY ผนึก “ไปรษณีย์ไทย” คลอดขนส่งน้องใหม่ “POST SABUY” เอาใจร้านค้าออนไลน์

SABUY ร่วมกับ “ปณท.” เดินหน้าขยายบริการร้านสะดวกส่ง “POST SABUY” เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ปัจจุบันมี 17,000 สาขา และมีแผนขยายอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การเปิดให้บริการครั้งนี้ เอาใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จัดโปรโมชั่น “12.12 Midnight POST” รับฝากพัสดุทั้งคืน ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธ.ค.65


นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยถึงการสร้างปรากฎการณ์ในการร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท. ในครั้งนี้ว่า ที่ผ่านมาทางกลุ่มบริษัทฯ ให้บริการธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกส่ง (Drop-Off Store) ภายในเครือทั้ง 8 แบรนด์ ได้แก่ Shipsmile Service, Plus Express, The Letter POST, Point Express, PaysPOST, Paypoint, Speedy, Collectco  และมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ได้วางแผนขยายบริการร้านสะดวกส่งให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายของ SABUY Ecosystem โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่เริ่มทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อเป็นรายได้หลักและอาชีพเสริม โดยกลุ่มเหล่านี้มีอยู่ทุกหนแห่งและทุกชุมชน

โดยแนวคิดนี้ได้รับความไว้วางใจจาก ปณท. ผู้ให้บริการรับส่งพัสดุหลักของประเทศ ในการเปิดตัวแบรนด์ขนส่งของคนไทย ภายใต้ชื่อแบรนด์ POST SABUY” หรือ “โพสต์สบาย” เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายนี้โดยเฉพาะ

ทั้งนี้ ได้นำเอาจุดแข็งของกลุ่มสบายสปีด ที่มีร้านรับส่งพัสดุในเครือ 8 แบรนด์ กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 17,000 ร้าน เข้าถึงทุกชุมชน และความเป็นมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญชำนาญในการขนส่งของประเทศไทยอย่าง มาดูแลเรื่องการขนส่งพัสดุให้กับ POST SABUY  ซึ่งทำให้กลายเป็นแบรนด์ขนส่งเอกชนไทยแบรนด์แรกของประเทศ

นอกจากนี้ด้วยแนวคิด ที่รองรับการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคนรุ่นใหม่อย่างจริงจัง จะทำให้ POST SABUY เป็นตัวเลือกที่เข้าถึงและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เพื่อให้เป็นไปตามแนวคิด “สบายส่ง สบายใจ”

ด้านนายนเรศ ไชยวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานระบบไปรษณีย์และปฏิบัติการนครหลวง ปณท. กล่าวว่า จากประสบการณ์ของปณท.ที่อยู่ในธุรกิจขนส่งมานาน ปัจจุบันกลุ่มคนรุ่นใหม่วัย Gen  Z เข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมากขึ้นด้วยการเริ่มต้นอาชีพเป็นพ่อค้าแม่ค้า และด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว ทันใจ ไม่ยึดติดกับกรอบการทำงานแบบเดิม ผู้ให้บริการขนส่งที่มีความเชี่ยวชาญ ได้มาตรฐาน และมีความยืดหยุ่น รู้ใจและเข้าใจความต้องการของผู้ใช้บริการจะเป็นส่วนช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์ในการขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ  โดยเฉพาะแบรนด์ขนส่งน้องใหม่อย่าง POST SABUY  ที่ปณท.พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในการรับช่วงส่งต่อสิ่งของที่ผู้ใช้บริการฝากส่ง ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น

โดยทางปณท.เข้ารับสิ่งของทุกวันไม่มีวันหยุด เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์พ่อค้า, แม่ค้าออนไลน์ ยุคใหม่ ที่สามารถไลฟ์ขายสินค้าโดยไม่ต้องกังวลกับข้อจำกัดของการต้องเร่งรีบฝากส่งสินค้าภายในเวลา

นอกจากนี้ เมื่อผู้ใช้บริการนำสิ่งของมาฝากส่งกับ POST SABUY ในส่วนของปณท.จะเชื่อมต่อเข้ากับระบบขนส่งของไปรษณีย์ไทยที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ว่าสิ่งของจะถูกนำส่งถึงมือผู้รับโดยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญพื้นที่อย่างแท้จริง

ส่วนการเปิดให้บริการในครั้งนี้ นายอิศราทร เพิ่มอนันต์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย สปีด จำกัด กล่าวเสริมว่า การเปิดตัว POST SABUY มีจุดเด่นที่การมีร้านรับฝากส่งพัสดุที่เข้าถึงกระจายในทุกชุมชน จากปัจจุบันที่มีอยู่ 17,000 สาขา และมีแผนที่จะขยายการให้บริการไปอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนในประเทศไทย ก็สามารถส่งพัสดุได้ใกล้บ้านเสมอ เรียกได้ว่า สบายส่ง สบายใจ อย่างแท้จริง และในการเริ่มต้นเปิดให้บริการครั้งนี้ยังมาพร้อมการสร้างปรากฎการณ์ครั้งแรกของการรับฝากพัสดุได้ทั้งคืน เอาใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และลูกค้าทุกท่าน ด้วยการจัดโปรโมชั่น “12.12 Midnight POST ช้อปทั้งวัน ส่งได้ทั้งคืน” ไม่ว่าคุณจะช้อปปิ้งค่ำคืนขนาดไหน ก็ยินดีเปิดรับของได้ทั้งคืน เพราะเข้าใจพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการส่งพัสดุรวดเร็ว และลูกค้าที่ต้องการสินค้าทันใจ

โดยโปรโมชั่นดังกล่าว จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 – 31 ธ.ค.65 ณ สาขาร้านรับส่งพัสดุภายใต้กลุ่มสบาย สปีด ที่ร่วมโครงการ

Back to top button