“Shopee” ปิดช่องทางจ่ายเงินผ่าน “บัญชีธนาคาร” เริ่ม 6 ธ.ค.นี้

“Shopee” ประกาศปิดช่องทางจ่ายเงินค่าสินค้าผ่าน “บัญชีธนาคาร” ถาวร เริ่ม 6 ธ.ค.65


สืบเนื่องจากกรณีมีการโพสต์เตือนภัยทางโซเชี่ยลถึงปัญหาการผูกบัญชีธนาคารไว้กับแอปพลิเคชันช้อปปิ้งออนไลน์หนึ่ง โดยผูกบัญชีธนาคารเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการ แต่เกิดพบความผิดพลาดเงินในบัญชีถูกตัดจ่ายอัตโนมัติออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่งผลทำให้สูญเงินเป็นจำนวนหลายหมื่นบาท

ทั้งนี้ บริษัทตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าผู้ร้องเรียนอาจเป็นผู้เสียหายจากการหลอกลวงออนไลน์ (Phishing Scam) โดยบริษัทตระหนักถึงความกังวลที่เกิดขึ้นแก่ผู้เสียหาย ทั้งนี้ได้ติดต่อกับผู้เสียหายแล้ว และขอยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลือในขั้นตอนการตรวจสอบอย่างเต็มที่ให้กับผู้เสียหาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจและสั่งซื้อสินค้าได้อย่างปลอดภัยบนแพลตฟอร์มของเรา ช้อปปี้ยังคงดำเนินการสอดคล้องเป็นไปตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทุกประการมาโดยตลอด

ขณะเดียวกันบริษัทได้ประกาศการยุติช่องทางการโอน/ชำระเงินผ่านระบบธนาคาร อาทิ เคาน์เตอร์ธนาคาร ซึ่งได้ทำการเริ่มประกาศแจ้งไปตั้งแต่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานยังคงสามารถทำการซื้อสินค้าบนช้อปปี้ได้ตามปกติ โดยสามารถเลือกใช้ช่องทางการชำระเงินต่างๆได้ รวมไปถึง ช้อปปี้เพย์ วอลเล็ต (ShopeePay Wallet), การตัดบัญชีธนาคารที่ผูกไว้ (direct debit), พร้อมเพย์ และ บัตรเครดิต เป็นต้น

Back to top button