“สมศักดิ์-อนุทิน” ยินดี “มิ่งขวัญ” ร่วมงานพลังประชารัฐ สู้ศึกเลือกตั้งใหญ่

ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ยินดีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ร่วมงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ คาดอาจมีพรรคเล็กอีกหลายพรรคมาร่วมงาน หลังรัฐธรรมนูญบีบให้ต้องปรับตัวในการเลือกตั้งรอบหน้า


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้แถลงอย่างเป็นทางการ หากแถลงแล้ว จะวิจารณ์ได้ถนัด

ส่วนกระแสข่าวนายมิ่งขวัญ ติดต่อโดยตรงมาทาง พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการบอกสมาชิกพรรคก่อนหรือไม่ นายสมศักดิ์  ระบุ ไม่ทราบในเรื่องนี้ เพราะช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงวันหยุดยาว แต่ขอให้มาดูว่าพัฒนาการของการเมืองภายหลังกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญออกมาแล้ว ก็เป็นเรื่องที่การเมืองต้องเดินหน้าต่อไป เช่น สูตรหาร 100 หรือ 500 ก็ทำให้พรรคเล็กต้องควบรวมกัน ส่วนนายมิ่งขวัญ มองว่าเป็นไปตามอนุวัฒน์การเมือง ซึ่งต้องมารวมกันเป็นพรรคใหญ่

ส่วนการที่นายมิ่งขวัญมา จะทำให้กลุ่มสามมิตรตัดสินใจง่ายขึ้นหรือไม่ว่าจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐนั้น นายสมศักดิ์ มองว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ก็มีอะไรดีขึ้น และมีความเป็นไปได้ที่พรรคเล็กอีกหลายพรรคย้ายมาอีก พร้อมมองว่าพรรคใหญ่จะเข้มแข็งขึ้น ถ้ามีพรรคเล็กและมีบุคลากรที่มีศักยภาพ ก็จะเป็นการเติมให้เต็มขึ้น ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามอนาคตทางการเมืองของกลุ่มสามมิตร

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุถึงเรื่องนี้ ว่า นายมิ่งขวัญ เป็นคนมีความสามารถ เพราะทำให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ ซึ่งเป็นพรรคที่พึ่งตั้งขึ้นมา เมื่อการเลือกตั้งครั้งที่แล้วได้ส.ส.เข้ามา 6-7 คน ดูเป็นเรื่องที่ดีถ้ามาช่วยในพรรคพลังประชารัฐ และคนมีฝีมือก็ควรมีโอกาสเข้ามาทำงานรับใช้บ้านเมือง

ทั้งนี้ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยมีคนที่จะนำมาสู้พรรคพลังประชารัฐในด้านเศรษฐกิจหรือไม่ นายอนุทิน ไม่ขอตอบในเรื่องนี้ เพราะถ้ามาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องร่วมกันทำงาน พรรคภูมิใจไทยพยายามแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง ซึ่งเป็นแนวทางการทำงานของพรรคมาโดยตลอด ส่วนใหญ่พรรคภูมิใจไทยให้ความร่วมมือกับทุกพรรคไม่เคยมีปัญหา ใครเสนอนโยบายใดหากดูแล้วเป็นประโยชน์ต่อประชาชน พรรคภูมิใจไทยจะไม่มีข้อสงสัยใดๆ ทั้งสิ้น

Back to top button