“สุเชษฐ์” มอง SET ยืนบวกตามตลาดเอเชีย  แนะสอย 5 หุ้น รับ “เศรษฐกิจฟื้น-น้ำมันดิบลด”

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มอง SET ยืนบวกตามตลาดเอเชีย ลุ้นทดสอบ 1,640 จุด แนะน่าสอย  5 หุ้น CPALL-HANA-SAWAD-ITNS-GULF รับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น-น้ำมันดิบลด


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 13 ธันวาคม 2565) ว่า  วันนี้ตลาดหุ้นไทยมีทิศทางดีตามตลาดในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่ยืนแดนบวก คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวแนวรับที่ระดับ 1,610 – 1,620 จุด และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,640  จุด หากยืนเหนือได้ดัชนีจะไปต่อ

ทั้งนี้หากยืนที่ระดับ 1,640  จุดไม่ได้ ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัว แต่ยังมองว่าช่วงปลายปี 2565 ภาพรวมตลาดหุ้นไทยจะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะภาคธุรกิจหลายอุตสาหกรรมขยายตัวดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจกลุ่มเปิดเมือง อาหาร ท่องเที่ยว ผู้ประกอบการปรับตัวดีขึ้น สำหรับประเด็นต่างประเทศที่ต้องจับตา คือ การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ครั้งสุดท้ายในเร็วๆ นี้ โดยคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.50 %  ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ จะส่งผลบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก นอกจากนี้การที่จีนคลายมาตรการคุมโควิด-19 จะส่งให้เศรษฐกิจจีนเติบโตในปี 2566 และส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทย

ส่วนการที่ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวลดลงจะส่งผลดีต่อ หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า ปิโตรเคมี  สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นน่าเก็งกำไร ดังนี้ บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ให้แนวรับ 61 บาท แนวต้าน 68 บาท ซึ่งแนวต้านนี้ถือว่าเป็นจุดสูงสุดของ CPALL ดังนั้นให้ระวังการแกว่งตัวด้วยเพราะ PE สูง

ต่อมา คือ บริษัทฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน)  หรือ HANA ให้แนวรับ 51 บาท แนวต้าน 56 บาท ต่อมาคือ บริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ให้แนวรับ 49.75 บาท แนวต้าน  55 บาท  ต่อมา คือบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน)  หรือ ITNS ให้แนวรับ 4.30 บาท  แนวต้าน 5 บาท  และบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ให้แนวรับรับ 54 บาท แนวต้าน 58 บาท

Back to top button