TWPC กางกลยุทธ์ปี 66 เน้นขยายฐานผลิต-เพิ่มช่องขาย หนุนเติบโตยั่งยืน

TWPC กางแผนปี 66 มุ่งเจาะตลาดที่มีผู้บริโภคขนาดใหญ่ เน้นขยายฐานการผลิตช่องทางการจัดจำหน่าย และการทำการตลาด จาก 15 แห่งเป็น 20 แห่ง รับเทรนด์โซลูชั่นด้านอาหารที่ยังเติบโต


นาย โฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ ในฐานะเป็นหนึ่งในบริษัทเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจรจาก “ฟาร์มสู่ผู้บริโภค” ได้ทุ่มเทในการออกแบบและพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์ ให้เหมาะสมกับแต่ละประเทศ และพัฒนาความสามารถของทีมขายให้พร้อมสำหรับตลาดโลกที่มีความแข็งแกร่งและสมดุล  ซึ่งจากกลยุทธ์ดังกล่าวทำให้ที่ผ่านมายอดขายและการทำตลาดทั่วโลกของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นในอัตราที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เพื่อการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในปี 2566 ไทยวาจึงมุ่งมั่นสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และพร้อมก้าวเข้าสู่ตลาดที่มีผู้บริโภคขนาดใหญ่อย่างอินเดีย อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา เนื่องจากเล็งเห็นแนวโน้มในระดับโลกที่ลูกค้าต้องการมีโซลูชั่นด้านอาหาร ที่มีปัจจัยด้านความสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ความคุ้มค่าด้านราคา และความสะดวกต่อผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ โดย TWPC ตั้งเป้าหมายที่จะได้ยกระดับการส่งมอบโซลูชั่นด้านอาหาร ให้ดียิ่งขึ้นด้วยความรวดเร็วและขยายวงให้ครอบคลุมมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

สำหรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี 2566 ไทยวามุ่งเน้นสร้างสมดุลระหว่างกลุ่มลูกค้า B2C และ B2B ทั้งในประเทศไทย และประเทศหลักที่ครอบคลุมถึงจีน อินโดนีเซีย เวียดนาม อินเดีย สหรัฐอเมริกา ความต้องการที่มีต่อกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทฯ ซึ่งได้แก่อาหารและผลิตภัณฑ์ส่วนประกอบอาหารที่ยังคงเติบโต พร้อมกันนี้ในอนาคตจนถึงปี 2568 ไทยวาวางแผนที่จะสร้างการเติบโตทางด้านยอดขายอย่างมากในทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยขยายทั้งฐานการผลิต ช่องทางการจัดจำหน่าย และการทำการตลาด จาก 15 แห่งเป็น 20 แห่ง พร้อมทั้งเดินหน้าเสริมความแข่งแกร่งทางด้านความสามารถในการดำเนินงานทั้งในประเทศจีน เวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ยังมีแผนรุกการลงทุนในด้านพลังงานทดแทน โดยมีเป้าหมายในการจัดหาพลังงานหมุนเวียนมากกว่า 15 เมกะวัตต์ภายในปี 2568 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นระยะยาวในการลดปริมาณคาร์บอนให้เป็นศูนย์ และเป็นการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพในฐานะองค์กรหลัก

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถทำกำไรและรายได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า รวมทั้งยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ กว่า 20 รายการ ส่งผลให้สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดอาหาร แป้ง วัตถุดิบออร์แกนิค และวัตถุดิบที่คัดสรรมาจากแหล่งผลิตที่ยั่งยืนทั่วโลก ซึ่งในอนาคตไทยวาไม่ได้หยุดแต่เพียงเท่านี้เพราะยังคงวางแผนที่จะสร้างการเติบโตทางด้านยอดขายและขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนโดยมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างเนื่อง” นาย โฮ เรน ฮวา กล่าว

Back to top button