“กัณฑรา” แนะเก็บหุ้น “ปลอดภัย” ชูแบงก์เด่น พ่วงโรงไฟฟ้า

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET ผัวผวนตามตลาดต่างประเทศ แต่อย่างไรก็ดียังมีปัจจัยเศรษฐกิจไทยฟื้นเร็วจาก GDP โตแกร่ง ท่องเที่ยวหนุนช่วงพยุง แนะเก็บหุ้นปลอดภัย ชูกลุ่มแบงก์เด่น BBL-TTB- KBANK พ่วงโรงไฟฟ้า  


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 16 ธ.ค. 65) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสยืนในแดนลบ ตามเซนติเมนต์ลบตลาดหุ้นต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ยืนในลบ เนื่องจากนักลงทุนยังกังวลว่าปี 66 ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75 % รวมถึงความกังวลธนาคารกลางยุโรปจะขึ้นดอกเบี้ยอีก

ทั้งนี้ คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะปิดลบไม่มากเนื่องจากโครงสร้างเศรษฐกิจไทยยังแข็งแกร่ง จากการฟื้นตัวที่รวดเร็วของเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวที่ขยายตัวที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในปี 66 จะขยายตัวได้ดีช่วยผลักดันให้ GDP ไทยคาดเติบโต 4% รวมถึงช่วงการหาเสียงเลือกตั้งในปีหน้าจะเป็นช่วงที่ผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ไปต่อได้  โดยคาดว่าในปี 65 ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสขึ้นไปทดสอบระดับ 1,760 จุด

ขณะเดียวกันแนะนำนักลงทุนว่าช่วงนี้ตลาดอาจมีความผัวผวน ดังนั้นหากนักลงทุนมีหุ้นฐานดีก็ให้ถือรอไว้ก่อน เพื่อรอจังหวะขายทำกำไรในต้นปี 66 เนื่องจากเศรษฐกิจจะเติบโตกว่าปี 65 สำหรับการลงทุนแนะนำเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร รับดอกเบี้ยขาขึ้น เช่น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB และ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK นอกจากนี้ยังแนะนำหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า รับราคาน้ำมัน และต้นทุนการผลิตลดลง

X
Back to top button