อัพเดท! ค้นหากำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย“ พบรอด 1 คน เสียชีวิต 4 ราย

ผบ.ทัพเรือภาค 1 เผยความคืบหน้าค้นหากำลังพล “เรือรบหลวงสุโขทัย” สูญหายกลางทะเล ล่าสุดพบผู้รอดชีวิต 1 คน และเสียชีวิต 4 ราย


พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผบ.ทัพเรือภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้า การให้ความช่วยเหลือกำลังพลเรือรบหลวงสุโขทัย ที่สูญหายกลางทะเลว่า ล่าสุดสามารถช่วยกำลังพลได้เพิ่มอีก 1 ราย คือ พลทหาร ชนัญญ แก่นศรียา โดยเรือสินค้าเป็นผู้ช่วยเหลือเอาไว้ได้ ห่างจากจุดเรืออับปางไปทางทิศใต้ ราว 30 ไมล์ทะเล หรือ 48 กิโลเมตร

ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวขึ้นเรือหลวงอ่างทอง เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายและประเมินการส่งต่อ นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานว่า พบกลุ่มความเคลื่อนไหวจุดอื่น ๆ คาดว่าน่าจะเป็นกำลังพลที่ลอยคออยู่ในทะเล เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเข้าตรวจสอบแล้ว

ด้าน พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พลทหาร ชนัญญ แก่นศรียา สังกัด หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หลังจากลอยคออยู่กลางทะเลเป็นเวลานาน ขณะนี้ เรือหลวงอ่างทองเดินทางไปรับแล้ว ทำให้มีผู้สูญหายขณะนี้เหลือ 29 ราย

ขณะที่ล่าสุด พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยถึงความคืบหน้าหลังมีรายงานตรวจพบผู้ประสบภัยจำนวน 5 ราย ผลการตรวจสอบเป็นผู้เสียชีวิต 4 ราย โดยยืนยันว่าเป็นความจริง

Back to top button