เช็ก 13 เขตกทม. ค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน

13 เขตกทม. ได้แก่ เขตหนองแขม, เขตทวีวัฒนา, เขตบางบอน, สวนทวีวนารมย์ (เขตทวีวัฒนา), เขตทวีวัฒนา, เขตธนบุรี, เขตตลิ่งชัน, เขตบางพลัด, เขตบางกอกใหญ่, เขตบางขุนเทียน, เขตคลองสาน, เขตหนองจอก, เขตภาษีเจริญ และเขตบางแค ค่าฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐาน


ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร (กทม.) สรุปผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เมื่อเวลา 07:00 น.อยู่ที่ระหว่าง 31-69 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) ซึ่งมีพื้นที่ที่มีระดับ PM2.5 เกินมาตรฐานจำนวน 13 เขต ได้แก่ เขตหนองแขม เขตทวีวัฒนา เขตบางบอน สวนทวีวนารมย์ (เขตทวีวัฒนา) เขตทวีวัฒนา เขตธนบุรี เขตตลิ่งชัน เขตบางพลัด เขตบางกอกใหญ่ เขตบางขุนเทียน เขตคลองสาน เขตหนองจอก เขตภาษีเจริญ และเขตบางแค

โดยวันนี้ กทม.และปริมณฑล อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อัตราการระบายฝุ่นละอองไม่ดี มีการสะสมของฝุ่นละออง PM2.5 โดยระดับ PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงเช้า 3-4 วัน เนื่องจากลมอ่อนลงมากจากความกดอากาศที่อ่อนกำลัง แต่ความกดอากาศสูงรอบใหม่จะเข้ามาในช่วงปีใหม่ ทำให้ฝุ่นลดลงหลังมีลมแรงขึ้น ทำให้อัตราการระบายอากาศดีขึ้น

ทั้งนี้ AQI ของ PM2.5 อยู่ในระดับเริ่มมีผลต่อสุขภาพ 13 เขต เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ที่มี 11 เขต อยู่ในระดับปานกลาง 38 เขต เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ที่มี 24 เขต และอยู่ในระดับดี 18 เขต ลดลงจากเมื่อวานนี้ที่มี 27 เขต

Back to top button