“กัณฑรา” มอง SET ผันผวน แนะสอย BBL-M

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET เคลื่อนไหวผันผวน วางกรอบแนวรับสำคัญที่ระดับ 1,650 จุด พร้อมแนะสอย BBL หุ้นเด่นกลุ่มแบงก์ พ่วง M รับประโยชน์จีนเปิดประเทศ


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 6 ม.ค. 66 ) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวผันผวน แต่หากอ่อนตัวลงอาจเป็นจังหวะเข้าลงทุน เพราะเชื่อว่ายังสามารถเข้าซื้อเก็งกำไรได้ อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับที่ระดับ 1,650 จุด

ส่วนปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นยังคงหนีไม่พ้นประเด็นจีนเปิดประเทศ เพราะเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ส่วนของฟันด์โฟลว์อาจมีการชะลอตัวไหลเข้าเล็กน้อย แต่จะยังไม่ไหลออกเพราะประเทศไทยมีปัจจัยบวกรออยู่

โดยเฉพราะมุมมองของชาวต่างชาติว่าประเทศไทยยังมีการจัดอีเว้นท์เยอะ รวมถึงมีการเลือกตั้งช่วยให้เม็ดเงินสะพัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนให้ GDP ของประเทศไทยเติบโต ผนวกกับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และฟันด์โฟลว์ไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าระยะทางจะชะลอตัวบ้าง ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ไม่น่าลงทุนในช่วงเวลานี้ ทั้งนี้จากราคาหุ้นที่ปรับตัวลง อาจเป็นโอกาสของนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อโดยให้รับตามแนวรับต่างๆ ที่วางไว้ น่าจะเป็นกลยุทธ์ที่เหมาะสมและเป็นผลดีในช่วงปี 66

อย่างไรก็ตามประเด็นที่น่าจับตามี 2 ประเด็นหลักๆ คือ 1.ปัจจัยพื้นฐานที่จีนจะเข้ามายังประเทศไทย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และ 2.การเมืองในประเทศไทยจะออกมารูปแบบอย่างไร

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นแบงก์มองว่ายังได้รับประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น และหาก GDP โตแกร่งส่งผลให้สินเชื่อเติบโตตามไปด้วย ซึ่งจะส่งให้ราคามีโอกาสไปต่อได้ในอนาคต โดยให้หุ้นเด่นที่น่าสนใจ คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL

ขณะเดียวกันแนะนำ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M  มองว่าน่าจะได้รับอานิสงส์จากการที่ชาวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยให้ราคาพื้นฐานไว้ที่ 66 บาท จากราคาปัจจุบันอยู่บริเวณ 56-57 บาท ทั้งนี้ไม่ต้องเร่งเข้าซื้อ ให้เน้นอาศัยช่วงดัชนีปรับตัวแล้วหาจังหวะเข้าซื้อเมื่ออ่อนตัว

Back to top button