“เงินบาท” เช้านี้ 33.70 บ. หวังท่องเที่ยวหนุนเศรษฐกิจ หลังจีนเปิดประเทศ

“เงินบาท” เช้านี้ (9 ม.ค.66) เปิด 33.70 บ. หลังจีนเปิดประเทศหนุนค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น หวังท่องเที่ยวขับเคลื่อนเศรษฐกิจ


ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (TTB) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้ (9 ม.ค.66) เปิดตลาด 33.70 แข็งค่าจากราคาปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ระดับ 33.82 บาท/ดอลลาร์

โดยค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลัก หลังจากการประกาศตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเมื่อวันศุกร์ออกมาสูงกว่าคาด ขณะที่ค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยออกมาต่ำกว่าประมาณการ ทำให้นักลงทุนคาดว่าเงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว ซึ่งจะเป็นปัจจัยให้เฟดชะลอความร้อนแรงของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น

ส่วนการเปิดประเทศของจีนก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนค่าเงินบาทให้แข็งค่า จากความคาดหวังว่าภาคการท่องเที่ยวจะเป็นพระเอกของไทยถึงแม้ภาคการส่งออกอาจได้รับผลกระทบจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจฝั่งอเมริกาและยุโรป

สำหรับในสัปดาห์นี้ตลาดคงให้ความสำคัญกับการประกาศตัวเลข Consumer price inflation ในวันพฤหัสนี้ และยังให้ความสนใจกับการประกาศผลประกอบการภาคเอกชนที่จะเริ่มทยอยประกาศออกมา

โดยมองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ เคลื่อนไหวช่วง 33.50 – 34.00 บาท/ดอลลาร์ ทั้งนี้แนะผู้นำเข้า ควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อป้องกันความเสี่ยง ส่วนผู้ส่งออก แนะขายเงินตราต่างประเทศที่ระดับเหนือ 34.00 บาท/ดอลลาร์

Back to top button