“ชัยยศ” ชี้เศรษฐกิจไทยฟื้น ลุ้น “ฟันด์โฟลว์” ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อ!  

“ชัยยศ จิวางกูร” มองทิศทางฟันด์โฟลว์ยังไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง หลังเศรษฐกิจไทยปรับตัวดีขึ้นจากท่องเที่ยวฟื้นตัว แนะดักเก็บ GFPT รับยอดส่งออกไก่พุ่งหลังญี่ปุ่นเกิดไข้หวัดนก ฟาก BDMS รับนักท่องเที่ยว ตรวจ RT-PCR มากขึ้น


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 11 ม.ค. 66)  มองว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในทิศทางดี เพราะเชื่อว่ายังคงเห็นเม็ดเงินนักลงทุนต่างชาติไหลเข้ามาต่อเนื่องซึ่งจะเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญ เหตุเศรษฐกิจของต่างประเทศค่อนข้างมีแนวโน้มชะลอตัวลง เพราะธนาคารกลางประเทศต่างๆ มีการเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ

ขณะที่เศรษฐกิจในประเทศไทย คาดการณ์ว่า ยังคงเติบโตขึ้นได้ต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยบวกจากด้านกลุ่มท่องเที่ยว โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น หลังมีการเปิดประเทศของจีนอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อวันที่ 8 ม.ค.66 ที่ผ่านมา

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำบริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPTคาดได้รับอานิสงส์จากการแพร่ระบาดของไข้หวัดนกในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่งผลให้ทางการญี่ปุ่นมีการกำจัดไก่ไปแล้วกว่า 10 ล้านตัว ทั้งนี้ประเทศไทยมีการส่งออกไก่ไปยังญี่ปุ่นราว 40-50% จึงมองว่า GFPT อาจได้รับประโยชน์ในครั้งนี้ โดยให้ราคาพื้นฐานไว้ที่ 14.20 บาท

นอกจากนี้แนะนำหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล มองว่าโดดเด่นสุด บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS โดยมีเครือข่ายอยู่ในหลายพื้นที่จังหวัด และตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของประเทศไทย คาดได้รับอานิสงส์จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้น และมีการตรวจ RT-PCR ให้ราคาพื้นฐานที่ 36 บาท

Back to top button