SVT กางแผนขยายสาขา-เพิ่มตู้ Vending Machine ดันยอดขายปี 66 โต 15%

SVT แย้มยอดขายปี 66 โต 15% เดินหน้าขยายสาขา-เพิ่มจุดบริการตู้ Vending Machine ในพื้นที่เปิดรองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ


นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ภายใต้แบรนด์ SUN Vending เปิดเผยแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/2565 ว่า ยังคงเติบโตได้ดีต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวจากนโยบายเปิดประเทศ ทำให้บริษัทสามารถขยายจำนวนการติดตั้งตู้ Vending Machine เพิ่มมากขึ้น และขยายสาขาได้ตามเป้าหมาย โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขารวมทั้งหมด 15 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ 30 จังหวัด ทำให้มั่นใจว่าปัจจัยบวกดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้รายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย โดยคาดการณ์ว่ายอดขายปี 2565 จะเติบโต 15% จากปี 2564 ที่มียอดขาย 1,900 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 66 ล้านบาท โตขึ้น 30% จากปีก่อนหน้า

สำหรับแผนธุรกิจปี 2566 บริษัทเตรียมเพิ่มจำนวนตู้ Vending Machine และจุดบริการ โดยตั้งเป้าเพิ่มตู้ต่อเนื่องจากปี 2565 เน้นพื้นที่เปิด เตรียมรอต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่จะมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมถึงเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติมอีก 2 แห่ง ในภาคตะวันออกฉียงเหนือและภาคใต้ และการเปิดให้บริการแอปพลิเคชั่น SUN V ซึ่งเป็นแอปพลิเคชัน Loyalty Program ระบบสมาชิกสะสมแต้ม รองรับการใช้บริการซื้อสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าของ SUN Vending สร้างความสะดวกและเพิ่มทางเลือกการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภคยุคสังคมการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ มั่นใจ SVT ยังเติบโตต่อเนื่องอย่างแข็งแกร่ง พร้อมตั้งเป้าปี 2566 ยอดขายโต 15% และกำไรสุทธิโตต่อเนื่องตามยอดขาย 10% จากปี 2565 รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศ

“SVT ยังคงเดินหน้าธุรกิจตามแผนด้วยกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืน เน้นการขยายสาขา เพิ่มจำนวนตู้และจุดบริการตู้ Vending Machine ในพื้นที่ปิดและพื้นที่เปิดภายในประเทศ ตลอดจนการมองโอกาสขยายตลาดไปยังต่างประเทศ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ในภูมิภาคอาเซียนต่อไป” นายพิษณุ กล่าว

Back to top button