TFG ตั้งเป้ารายได้ปี 66 โต 15% เปิด “ไทยฟู้ดส์ เฟรชมาร์เก็ต” อีก 180 สาขา รับดีมานด์พุ่ง

TFG ตั้งเป้ารายได้ปี 66 โต 15% เดินหน้าเปิดขยายร้าน “ไทย ฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต” เพิ่มขึ้นอีก 180 สาขา หนุนทั้งปีเข้าเป้า 400 สาขา รองรับลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้น รวมถึงรับท่องเที่ยวฟื้นตัว


นายเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 2566 ยังคงมีทิศทางที่เติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง จากจากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลาย รวมถึงการเปิดประเทศ ส่งผลให้ภาคท่องเที่ยวเริ่มกลับมาฟื้นตัว โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และคาดว่าภาพรวมรายได้ปี 2566 จะอยู่ที่ 45,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากนี้ราคาวัตถุดิบจะค่อยๆ ปรับตัวลดลงมา บริษัทจึงเล็งควบคุมต้นทุนให้ลดลง ซึ่งราคาเนื้อหมูช่วงนี้อยู่ค่อนข้างตก โดยราคาหมูเฉลี่ยอยู่ที่ 95 บาท บริษัทจึงต้องเพิ่มปริมาณ โดยปีนี้คาดว่าจะมีหมูประมาณ 17 ล้านตัว พร้อมขยายเลี้ยงหมูให้มาร์จิ้นดีขึ้น อีกทั้งเน้นธุรกิจในส่วนของรีเทลยังคงมองว่าสามารถทำมาร์จิ้นได้สูงกว่าธุรกิจอื่นๆ ของบริษัท

ทั้งนี้บริษัทเตรียมเดินหน้าเปิดขยายร้าน “ไทย ฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต” เป็นโลเคชั่นใกล้แถวตลาดสด ซึ่งเมื่อก่อนได้ขยายเพิ่มไปในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลไปแล้ว โดยตอนนี้บริษัทเริ่มขยายเพิ่มมาในส่วนของภาคกลางตอนบน จังหวัดพิษณุโลก ภาคอีสาน จังหวัดอุดรธานี ส่วนภาคใต้ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรองรับดีมานด์เพิ่มขึ้น รวมถึงเพิ่มช่องทางการขายมากขึ้น

โดยปี 2565 ได้ขยายเพิ่มไปแล้ว 220 สาขา ซึ่งแนวโน้มปี 2566 มีแนวทางเปิดขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 180 สาขา ทำให้ภายในสิ้นปีนี้จะมีสาขารวมทั้งหมด 400 สาขา คาดว่าจะเสร็จช่วงสิ้นปี 2566 รวมถึงการขยายสาขาในส่วนของธุรกิจรีเทล อีกทั้งคาดว่ามาร์เก็ตแชร์ตอนนี้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 8% จากเมื่อก่อนอยู่ที่ 4%

นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายการส่งออกไปยังตลาดที่มีศักยภาพ โดยจะขยายโรงงานผลิตอาหารสัตว์ รวมถึงธุรกิจฟาร์มเลี้ยงหมูและธุรกิจฟาร์มเลี้ยงไก่ในประเทศเวียดนาม เพื่อสร้างศักยภาพและคุณภาพให้ดีมากขึ้น

Back to top button