SKY เพิ่มทุน “อาร์โอ-พีพี” ขายบิ๊ก “PLANB-COM7-TQR” ลุยซินเนอร์ยี่ต่อยอดธุรกิจ

SKY ออกเพิ่มทุน 91.21 ล้านหุ้น ขาย RO จำนวน 31.21 ล้านหุ้น อัตรา 20:1 พร้อมขาย PP จำนวน 60 ล้านหุ้น ให้ “ปรินทร์-สุระ-ทนุธรรม” บิ๊กบอส PLANB-COM7-TQR เดินหน้าแผนซินเนอร์ยี่ต่อยอดธุรกิจครบวงจร


บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 มีอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 45.61 ล้านบาท จากเดิมจำนวน 312.13 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 357.74 ล้านบาท ด้วยการออกหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 91.21 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ (พาร์) 0.50 บาท เพื่อจัดสรรเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) จำนวน 31.21 ล้านหุ้น อัตราส่วน 20 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 13 บาท

รวมทั้งจัดสรรเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 60 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 16.80 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม  1,008 ล้านบาท ให้กับบุคคลธรรมดาจำนวน 3 ราย ให้แก่ 1.นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ กรรมการประธาน กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จํากัด (มหาชน) หรือ PLANB จำนวน 35 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 588 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดว่าจะช่วยส่งเสริมและต่อยอดการดำเนินธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม ทั้งจากคำแนะนำความร่วมมือ และเครือข่ายทางธุรกิจของผู้ลงทุน เนื่องจากผู้ลงทุนมีการลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย

  1. นายสุระ คณิตทวีกุล รองประธานกรรมการ ประธานกรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จํากัด (มหาชน) หรือ COM7 จำนวน 20 ล้านหุ้น เป็นมูลค่า 336 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดว่าจะช่วยส่งเสริมและต่อยอดธุรกิจต่างๆ ของบริษัทฯ โดยเฉพาะแผนธุรกิจของบริษัทฯ ในการนําเสนอเทคโนโลยีแบบครบวงจร (IT Solution) สำหรับทุกอุตสาหกรรม รวมถึงเสริมเครือข่ายธุรกิจของบริษัทฯ เนื่องจากผู้ลงทุนมีการลงทุนในหลากหลายธุรกิจ

รวมทั้ง 3. นายทนุธรรม เกียรติไพบูลย์ กรรมการ บริษัท ที คิว อาร์ จํากัด (มหาชน) หรือ TQR จำนวน 5 ล้านหุ้น เป็นมูลค่า 84 ล้านบาท โดยนายทนุธรรม เกียรติไพบูลย์ เป็นผู้ลงทุนเป็นผู้ที่มีศักยภาพด้านเงินลงทุน เป็นนักธุรกิจที่มีประสบการณ์การจัดหา ผลิตและจําหน่ายสินค้าประเภทเครื่องดื่มชาและกาแฟในร้านสะดวกซื้อ และมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีกับผู้ประกอบการหลากหลายประเภท ทั้งจากการประกอบธุรกิจและจากการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้บริษัทฯ มีเครือข่ายทางธุรกิจที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ภายหลังการเพิ่มทุนดังกล่าวจะมีสัดส่วนการถือหุ้นดังนี้

สำหรับการระดมทุนด้วยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน RO ในครั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนการใช้เงินเพื่อค้ำประกันวงเงินสินเชื่อ ประมาณ 100 ล้านบาทแ และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการบริหารงานในโครงการปัจจุบันและอนาคตและการบริหารจัดการในบริษัทและบริษัทย่อย 305.77 ล้านบาท ภายในไตรมาส 3/66 และไตรมาส 4/66

ส่วนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน PP บริษัทฯ จะได้รับเงินภายในไตรมาส 2/66 ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะจัดสรรเงินที่ได้รับนำไปให้สำหรับขยายการลงทุนในอนาคตประมาณ 648 ล้านบาท และเพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ ในอนาคต โดยใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อช่วยในการดำเนินโครงการในอนาคตของบริษัทอีกกว่า 10 โครงการที่บริษัทและบริษัท ย่อยมีแผนจะเข้าประมูลงานเพิ่มเติม ซึ่งเป็นโครงการด้านการให้บริการทางการบินดิจิทัลแพลตฟอร์ม บริการอินเตอร์เน็ต และเป็นการลดดอกเบี้ยในกรณีที่บริษัทจะต้องกู้เงินจากสถาบันการเงินมาใช้ในการดำเนินโครงการดังกล่าว

Back to top button