NEWS ปี 65 กำไร 53 ลบ. กางแผนรุก “ฟินเทค” เต็มสูบ

NEWS ปี 65 กวาดรายได้ 189 ลบ. หนุนกำไรแตะ 53.11 ลบ. ปักหมุดปีนี้เดินหน้าสร้างอนาคตในอุตสาหกรรม Fintech เต็มรูปแบบ


บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS แจ้งงบการเงินและสรุปผลการดำเนินงานประจำปี 2565 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทฯ กวาดรายได้ทั้งสิ้น 189.14 บาท มีกำไรสุทธิ 53.11 ล้านบาท โดยรายได้หลักในปีนี้มาจากการขายหุ้นสามัญใน บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด ให้แก่ บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ NATION เพื่อปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจภายในองค์กรมามุ่งสู่อุตสาหกรรม Fintech และธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจ P2P อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับธุรกิจในอนาคต

นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEWS เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 53.11 บาท ซึ่งภาพรวมรายได้ของบริษัทฯ ในปีนี้นับว่าเป็นไปในทิศทางที่ดีจากการขยายธุรกิจออกไปจากเดิม

นอกจากนี้ ในช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา NEWS ได้เปิดตัว FinTech ในรูปแบบของธุรกิจหลักทรัพย์ดิจิทัลโบรกเกอร์ภายใต้ชื่อ ‘Liberator’ อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นก้าวแรกหลังการปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจ

โดยในระยะเวลาอันใกล้นี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มการเงินแนวใหม่ผ่านบริษัทร่วมทุนที่จะดำเนินธุรกิจการเงิน การปล่อยกู้ที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันผ่านแพลตฟอร์ม “StockLend” ธุรกิจ Peer-To-Peer Lending หรือ P2P เจ้าแรกในประเทศไทย ซึ่งเตรียมเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 1/2566 อีกด้วย จึงขอให้นักลงทุนติดตามผลงานของบริษัทฯ NEWS ต่อไปในอนาคต

Back to top button