GSC ปักหมุดรายได้ปีนี้โต 30% รุกธุรกิจ “ศูนย์บริการข้อมูล-ติดตามหนี้-AMC”

GSC รายงานงบปี 65 พลิกกำไร 21 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 66 โต 30% รุกธุรกิจ Contact Center-ติดตามหนี้-AMC ครบวงจร พร้อมลุยธุรกิจใหม่ให้บริการด้านการเงิน-ระบบ ERP


นายอภิรักษ์ วัฒนภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2565 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 บริษัทมีรายได้รวม 119.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.55 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 90.21 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 20.76 ล้านบาท เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 15.64 ล้านบาท

“ผลประกอบการปี 65 ที่ออกมาดี ถือเป็นการตอกย้ำการกลับมาเทิร์นอะราวด์ของ GSC หลังจากในช่วงที่ผ่านมาใช้เวลากับการปรับโครงสร้างธุรกิจควบคู่ไปกับการขยายการลงทุน ทั้งธุรกิจ AMC ธุรกิจซอฟต์แวร์โรงแรม ซอฟต์แวร์ร้านอาหาร ขณะที่รายได้จากศูนย์บริการข้อมูล Outsource contact center ธุรกิจหลักก็มียอดรับที่ดีขึ้นด้วย จากการขยายการรับติดตามหนี้แบบลงพื้นที่ การขยายศูนย์ฯ ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ ก็ประสบความสำเร็จ รวมทั้งการพัฒนาบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ” นายอภิรักษ์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2566 บริษัทมุ่งเน้นการสร้างรายได้ และการเติบโตในกลุ่มธุรกิจอย่างต่อเนื่อง การเพิ่มยอดรายได้จากศูนย์บริการข้อมูล Outsource contact center ธุรกิจซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจบริการโรงแรมและอาหาร  ขณะที่ธุรกิจติดตามหนี้และการบริหารหนี้ (AMC) บริษัทได้เตรียมตัวในการเข้าประมูลหนี้ โดยเน้นประมูลจะเป็นหนี้ของธนาคารพาณิชย์  เช่น สินเชื่อรายย่อย, สินเชื่อบัตรเครดิต, สินเชื่อบ้าน ส่วนธุรกิจด้านซอฟต์แวร์โรงแรม และร้านอาหารได้พัฒนา Software ใหม่ เตรียมเปิดตัวภายในไตรมาส 1/66

นอกจากนี้ในปี 2566 จะเห็นธุรกิจใหม่ให้บริการด้านการเงิน ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเตรียมระบบคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 2/2566 รวมถึงการพัฒนา Software บริหารจัดการข้อมูลและสนับสนุนงานบริการระบบบริหารจัดการข้อมูลขององค์กร (ERP)

“ที่ผ่านมาได้มีการปรับตัวและวางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างเข้มข้น เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ ผลักดันให้ธุรกิจแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้น ซี่งในปี 66 จะเป็นปีที่เห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด เริ่มเข้าสู่โหมดของการเก็บเกี่ยวการลงทุน พร้อมก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการผ่านระบบสื่อสารและเทคโนโลยีแบบครบวงจรในอนาคต โดยตั้งเป้าหมายรายได้โตในปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% นายอภิรักษ์ กล่าว

Back to top button