“สุเชษฐ์” ลุ้น SET รีบาวด์! คัด 5 หุ้นน่าเก็งกำไรระยะสั้น – PLANB เด่นสุดเลือกตั้ง

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มอง SET มีโอกาสปรับตัวขึ้น ชู KBANK- AAV-ADVANC-SCGP-KCE เป็นหุ้นน่าเก็งกำไรระยะสั้น  พ่วงหุ้นรับอานิสงส์ช่วงเลือกตั้งเด่นสุด PLANB


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (7 มี.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวด์ โดยให้แนวรับ 1,580 จุด ส่วนแนวต้าน 1,620 จุด ส่วนประเด็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด เชื่อว่าเป็นเพียงแค่การควบคุมภาวะเงินเฟ้อไม่ได้ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจของไทยให้ชะลอตัวลง

ขณะที่ ราคาหุ้นของ บจ. หลายบริษัทมีการปรับตัวลง สอดรับกับการประกาศผลการดำเนินงานงวดปี 65 ออกมาต่ำกว่าคาดแต่มองว่าราคาหุ้นมีการอ่อนตัวลงมาในระดับหนึ่งแล้ว แต่ส่วนของกลุ่มอุตสาหกรรม, อาหาร และโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ยังอยู่ในทิศทางที่แจ่มใสซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนในแง่ของการตอบรับ การเดินทางเข้าไทยของเหล่านักลงทุนชาวต่างชาติเรื่องยอดขายและกำไรที่เติบโตในงวดปีดังกล่าว รวมถึงในกลุ่มลีสซิ่ง หลายบริษัทส่วนใหญ่ ก็มีทิศทางผลการดำเนินงานออกมาค่อนข้างดีเช่นเดียวกัน

สำหรับหุ้นเด่นแนะนำลงทุนช่วงใกล้ยุบสภา และเลือกตั้งใหม่ โดยรับอานิสงส์ในเรื่องของยอดขายและราคาหุ้นที่มีการขยับในทิศทางที่เพิ่มขึ้น ได้แก่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB รับอานิสงส์มากสุด , บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO

ส่วนหุ้นน่าสนใจน่าเก็งกำไรระยะสั้น แนะนำ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ให้แนวรับ 135 บาท ส่วนแนวต้าน 140-145 บาท ถ้าทะลุผ่านแนวต้านเดิมไปได้ มีโอกาสลุ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ระดับราคา 150-155 บาท, บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ให้แนวรับ 2.70-2.75 บาท ส่วนแนวต้าน 3-3.20 บาท

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ให้แนวรับ 200 บาท ส่วนราคาเป้าหมาย 210-220 บาท, บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ให้แนวรับ 50 บาท ส่วนแนวต้าน 55 บาท และ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE ให้แนวรับ 45 บาท ส่วนแนวต้าน 50 บาท

Back to top button