CPF ตัดขายเงินลงทุน “Chozen” เกลี้ยง มูลค่า 100 ล้านบาท

CPF แจ้งขายเงินลงทุนทั้งหมดที่ถืออยู่ใน Chozen ซึ่งประกอบธุรกิจร้านอาหารให้แก่นักลงทุนสัญชาติอังกฤษ มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถบันทึกเข้ามาได้ในไตรมาส 1/66


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ขอแจ้งให้ทราบว่า CPF Netherlands B.V. (บริษัทย่อยที่ CPF ถือหุ้นคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.99) ได้ขายเงินลงทุนทั้งหมดที่ถืออยู่ใน CP Chozen Ltd. (“Chozen”) ซึ่งประกอบธุรกิจร้านอาหารในประเทศอังกฤษ หรือคิดเป็นร้อยละ 80.0 ของจำนวนหุ้นที่ออกและชำระแล้วของ Chozen ให้แก่นักลงทุนสัญชาติอังกฤษ ในราคา 2.4 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 100.8 ล้านบาท เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลง

ส่วนแนวทางการดำเนินธุรกิจในประเทศอังกฤษ ซึ่งภายหลังการทำรายการเสร็จสิ้น Chozen และบริษัทย่อยจะสิ้นสุดสถานภาพการเป็นบริษัทย่อยของ CPF

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวมีขนาดรายการสูงสุดจากการคำนวณตามเกณฑ์กำไรสุทธิจากการดำเนินงาน คิดเป็นร้อยละ 0.066 ของกำไรสุทธิของ CPF และบริษัทย่อยตามงบการเงินรวมล่าสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่ผู้สอบบัญชีได้ตรวจสอบแล้ว ซึ่งไม่ถึงเกณฑ์ที่จะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน

Back to top button