“สายสีส้ม” สะดุด ครม.สั่งรอผลตัดสินคดี

ครม. ถอนวาระพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) สั่งรอผลตัดสินคดีศาลปกครอง


นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ยังไม่มีการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เพื่อขออนุมัติผลการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน หลังจากมีกระแสข่าวว่ากระทรวงคมนาคมได้เสนอเข้าเป็นวาระจรในวันนี้ โดยขอให้รอผลตัดสินจากศาลปกครองให้เรียบร้อยก่อน

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม ครม.ว่า สาเหตุที่ผลการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ครม.ยังไม่เห็นชอบเพราะ มีรัฐมนตรีหลายท่านมองว่าในเรื่องนี้ควรให้คดีที่ค้างอยู่ในชั้นศาลโดยเฉพาะคดีที่อยู่ในชั้นศาลปกครองสูงสุดให้ถึงที่สุดก่อนค่อยกลับมาสู่การพิจารณาของ ครม.

สำหรับบรรยากาศการประชุมในวันนี้ประเด็นที่ให้ ครม. อนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีการพิจารณากันอย่างยาวนานกว่า 1 ชั่วโมง โดยในที่ประชุมมีรัฐมนตรีมากกว่า 70% ที่ไม่เห็นด้วยกับการเสนอครั้งนี้ เนื่องจากว่ารถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก ยังคงไม่เสร็จสิ้นกระบวนการในชั้นศาลปกครองสูงสุด โดยรัฐมนตรีหลายคนเกรงว่าหากมีการขออนุมัติอาจจะเกิดปัญหาภายหลัง

อย่างไรก็ตาม หลังจากถกเถียงกันเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ในที่ประชุมจึงมีมติให้ถอนวาระการพิจารณารถไฟฟ้าสายสีส้มออกไปก่อน โดยให้ทางกระทรวงคมนาคมกลับไป พิจารณารายละเอียดใหม่อีกครั้ง

Back to top button