WTI ปิดนิวโลว์รอบ 15 เดือน แตะ 66.74 เหรียญ วิกฤตธนาคาร-กังวลศก.ถดถอยกดดันราคา

น้ำมัน WTI ปิดนิวโลว์รอบ 15 เดือน แตะ 66.74 เหรียญ วิกฤตภาคธนาคาร-ความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยฉุดราคาน้ำมันลง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงในวันศุกร์ (17 มี.ค.66) และร่วงลงรุนแรงที่สุดในรอบสัปดาห์นี้ เนื่องจากวิกฤตในภาคธนาคารและความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้ฉุดราคาน้ำมันลง

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย. ร่วงลง 1.61 ดอลลาร์ หรือ 2.36% ปิดที่ 66.74 ดอลลาร์/บาร์เรล และร่วงลง 13% ในรอบสัปดาห์นี้

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ค. ร่วงลง 1.73 ดอลลาร์ หรือ 2.32% ปิดที่ 72.97 ดอลลาร์/บาร์เรล และร่วงลง 11.9% ในรอบสัปดาห์นี้

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงในรอบสัปดาห์นี้รุนแรงที่สุดในปีนี้ เนื่องจากวิกฤตที่เกิดขึ้นกับธนาคารในสหรัฐและยุโรปทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

ทั้งสัญญาน้ำมันดิบ WTI และน้ำมันดิบเบรนท์ต่างก็ปิดตลาดสัปดาห์นี้ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า สัญญาน้ำมันดิบเผชิญแรงเทขาย เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยหลังจากที่เกิดวิกฤตขึ้นในภาคธนาคาร โดยธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (SVB) ของสหรัฐประสบกับภาวะล้มละลาย และธนาคารเครดิต สวิสก็ประสบปัญหาด้านสภาพคล่อง

บรรดานักวิเคราะห์ให้ความเห็นว่า ราคาน้ำมันถูกกดดัน เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า หากเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยก็จะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

Back to top button