“เอกภาวิน” มอง SET ระยะสั้นพักตัว! แนะสะสม AOT-MAKRO

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET มีโอกาสพักตัวระยะสั้น รับความกังวลวิกฤตธนาคารในสหรัฐ-ยุโรป ขณะที่ปัจจัยเลือกตั้งยังสนับสนุน แนะหาจังหวะเข้าสะสมหุ้น AOT-MAKRO


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 27 มี.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยมีโอกาสพักตัวระยะสั้น เหตุจากยังคงรับความกังวลด้านวิกฤตธนาคารในสหรัฐและของยุโรป เรื่องของอัตราดอกเบี้ยที่มีระดับสูง, สภาพคล่องทางการเงินของธนาคาร ในส่วนของดอกเบี้ยรับและจ่ายที่ไม่สัมพันธ์กัน รวมถึงประเด็นการผิดนัดชำระหนี้ ทั้งนี้แนะนักลงทุนติดตามประเด็นดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ประเมินแนวโน้มดัชนีในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.66 ที่จะมีการเลือกตั้ง คาดว่าดัชนีของไทยจะมีการปรับตัวขึ้นไปแตะระดับ 1,600 จุด ขณะเดียวกันเชื่อว่าดัชนีจะมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านเดิมได้ที่ระดับ 1,700 จุดเป็นลำดับถัดไป

สำหรับหุ้นแนะนำหาจังหวะเข้าสะสมใน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT รับอานิสงส์ผลพ่วงจากจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังมีการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ให้แนวรับ 71 บาท และบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO รับปัจจัยบวกจากยอดขายเติบโตต่อเนื่อง ให้แนวรับ 38 บาท ส่วนแนวต้าน 42 บาท หากผ่านไปได้ทดสอบแนวต้านถัดไป 44 บาท

Back to top button