OR จับมือ “บุญรอด” เสิร์ฟ “กาแฟอเมซอน-ชาเขียว” บรรจุขวด บุกตลาดเครื่องดื่ม

OR จับมือ “บุญรอด” เสิร์ฟ 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ "กาแฟ คาเฟ่ อเมซอน" และ "ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที่" บรรจุขวด บุกตลาดเครื่องดื่มสำเร็จรูป


บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ผนึก “สิงห์” เครือบุญรอดบริวเวอรี่ เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ “กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน” และ “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที่” บรรจุขวดออกวางจำหน่ายร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ภายใต้ ดริ้ง เอนเทอร์ไพรซ์ บริษัทร่วมทุนโครงการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมบริโภค

ด้านนายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 0R เปิดเผยว่า OR ร่วมกับ บุญรอด ซึ่งมีความชำนาญในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มครบวงจร (Ready To Dink) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน นำจุดแข็งของ OR ที่เชี่ยวชาญเครื่องดื่มรูปแบบคาเฟ่มานานกว่า 20 ปี เสิร์ฟผู้บริโภคชาวไทยไปแล้วกว่า 300 ล้านแก้วต่อปี มาบรรจุลงขวดเป็นครั้งแรก

จุดเด่นคือการนำเสนอความพิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดกาแฟที่ดีมีคุณภาพ ผ่านกระบวนการคั่ว และการสกัดกาแฟร้อนเพียง 27 วินาที สูตรเฉพาะของ คาเฟ่ อเมซอน เพื่อคงความเข้มข้น ให้ได้รสชาติ กลิ่นแท้ ๆ ของกาแฟ มอบประสบการณ์ความรู้สึกในการดื่มที่ใกล้เคียงกับกาแฟสดที่ร้านคาเฟ่ อเมชอน ทั้งในแง่ของคุณภาพ กลิ่น รสชาติ และความรู้สึกของการดื่มกาแฟในทุกมิติ ตอบโจทย์คอกาแฟที่ต้องการความสะดวกสบายให้สามารถหาซื้อกาแฟที่ดื่มได้ทันทีที่ต้องการ

การดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมบริโภคร่วมกับบุญรอดเทรดดิ้งฯ ในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกอาหารและเครื่องดื่ม (กลุ่ม Lifestyle) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ OR ในการส้ร้างพันธมิตรเพื่อหาโอกาสขยายธุรกิจ (Strategic AIiance) ตอบโจทย์ความต้องการเครื่องดื่มของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วนและครอบคลุมยิ่งขึ้น (AIL Lifestyles)

อีกทั้งยังสอดคล้องกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่าน SDG ในแบบฉบับของ OR หรือ OR SDG ในด้านการส์ร้างโอกาสเพื่อการเติบโตทุกรูปแบบ (D – DIVERSIFIED) ผ่านศักยภาพของ OR ที่จะเป็น Platform ในการกระจายโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายและครอบคลุม พร้อมเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า เป็นอีกก้าวสำคัญของบริษัทในการมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า ด้วยการร่วมมือกับ OR นำความเชี่ยวชาญ จุดแข็งของทั้ง 2 ฝ่ายสร้างการเติบโตไปด้วยกัน และในปีนี้ได้ออก 2 ผลิตภัณฑ์ คือ “กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ อเมซอน” และชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” เสิร์ฟกลุ่มเป้าหมาย

ผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ” นำความเชี่ยวชาญของสิงห์ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชาครบวงจรชั้นนำของเมืองไทยมาต่อยอดสู่เครื่องดื่มชาเขียวระดับพรีเมียมที่มีกระบวนการสกัดชาผ่านกรรมวิธี Cold Brew ให้ความสำคัญด้านอุณหภูมิและเวลาสกัดที่นานกว่าชาทั่วไป 2 เท่า สร้างความแตกต่างในตลาดและทำให้ได้เอกลักษณ์ของชาเขียวอย่างเต็มรสซาติ นอกจากนี้วัตถุดิบใบชายังผ่านการคัดสรรยอดอ่อนใบชาสายพันธุ์คุณภาพเกรดพรีเมียม ที่ปลูกอย่างพิถีพิถันด้วยกรรมวิธีเฉพาะจากแหล่งปลูกที่ถูกยอมรับในระดับโลก

ชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุ โคลด์บรูว์ กรีนที” เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ที่รักสุขภาพ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ไปคาเฟ่ มองหาประสบการณ์ใหม่ ๆ และดื่มด่ำช่วงเวลาแห่งความสุข เรียบง่ายผ่านการดื่มชาสไตล์ Cold Brew ที่มีความหอมนุ่มละมุน มีมิติของรสและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์

กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน เปิดตัวสู่ตลาดด้วย 3 รสชาติ ได้แก่ อเมซอนแบล็ค ราคาจำหน่ายขวดละ 29 บาท อเมซอนเอสเปรสโซ่ และอเมซอนลาเต้ ราคาจำหน่ายขวดละ 35 บาท ในรูปแบบขวดขนาด 200 มิลลิลิตร ส่วนชาเขียวพร้อมดื่ม “ฮารุโคลด์บรูว์กรีนที” มาในรูปแบบขวดขนาด 440 มล. มี 2 รสชาติ ได้แก่ สูตรปราศจากน้ำตาล (Natural) และสูตรหวานน้อย (Mild Sweet) ราคาจำหน่าย ขวดละ 30 บาท

Back to top button