CPF ควัก 317 ล้าน ซื้อเครื่องหมายการค้า “FIVE STAR” 12 ประเทศ

CPF ควัก 317 ล้าน ซื้อเครื่องหมายการค้า “FIVE STAR” 12 ประเทศ จาก “เครือเจริญโภคภัณฑ์” เพื่อให้ CPFRF ได้เป็นเจ้าของเพียงผู้เดียว และรองรับการเติบโตของธุรกิจร้านอาหารภายใต้เครื่องหมายการค้า และเครื่องหมายบริการ


บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 มีมติอนุมัติให้บริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองห์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด (“CPFRF” ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าซื้อเครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายบริการ “FIVE STAR” ที่จดทะเบียนใน 12 ประเทศ จากบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (“CPG”) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจร้านอาหารภายใต้เครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายบริการ “FIVE STAR”

ทั้งนี้รายการข้างตันมีมูลค่าจำนวน 317.09 ล้านบาท ซึ่งมีขนาดรายการเท่ากับร้อยละ 0.18 ของมูลค่าสินทรัพย์ ที่มีตัวตนสุทธิของบริษัท และบริษัทย่อย ตามงบการเงินรวมล่าสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่ผู้สอบบัญชีได้ตรวจสอบแล้ว โดยบริษัทไม่มีการเข้าทำรายการอื่นใดกับ CPG และผู้ที่เกี่ยวข้องของ CPC ในระหว่าง 6 เดือนที่ผ่านมา (นับตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ถึง 2 เมษายน 2566)

สำหรับการเข้าทำรายการดังกล่าวข้างต้นเพื่อให้ CPFRF ได้เป็นเจ้าของแต่เพียงผู้เดียว และเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจร้านอาหาร ภายใต้เครื่องหมาย การค้า “ห้าดาว” และ เครื่องหมายการค้าและเครื่องหมายบริการ “FIVE STAR”

Back to top button