EA-NEX แจงรถอีวีสาย 38 ไฟไหม้ เหตุชนคานตอม่อสะพาน ไร้ผู้บาดเจ็บ

EA-NEX ชี้แจงข่าวปรากฏในสื่อกรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถโดยสารไฟฟ้าสาย 38 พบว่าอุบัติเหตุเกิดจากคนขับรถโดยสารไฟฟ้าไม่ทันสังเกตด้านบนมีคานตอม่อสะพานยื่น ส่งผลให้แบตเตอรี่เกิดเพลิงลุกไหม้ ยืนยันไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA และ บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้แจงว่าตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อกรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถโดยสารไฟฟ้าสาย 38 ที่บริเวณใต้สะพานข้ามแยกประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าอุบัติเหตุเกิดจากคนขับรถโดยสารไฟฟ้า เลี้ยวรถเบี่ยงไปช่องทางขวา เพื่อหลบรถยนต์ที่จอดอยู่ในช่องทางซ้าย โดยไม่ทันสังเกตว่าด้านบนมีคานตอม่อสะพานยื่นล้ำออกมา ทำให้หลังคารถไปชนกับคานของสะพานข้ามแยก ส่งผลให้แบตเตอรี่ด้านบนหลังคารถเสียหายรุนแรงจนเกิดเพลิงลุกไหม้ซึ่งในบริเวณนี้เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทางบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า แบตเตอรี่ของบริษัทฯ ผ่านกระบวนการผลิตและการควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอนของการผลิต ตามมาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพในอุตสาหกรรมยานยนต์ IATF16949:2016 และแบตเตอรี่ของบริษัทฯ ยังได้รับรองมาตรฐานระดับสากลเช่นเดียวกับค่ายรถชั้นนำทั่วโลกทุกค่าย ในด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐาน IEC62660-2:2018, IEC62660-3:2016 และECE R100.02 ซึ่งเป็นมาตรฐานหลักของระบบแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าประเภทต่างๆ

Back to top button