SHR สบช่อง “ลีจิโอเนลลา” ระบาด ปิดโรงแรมซ่อมบำรุง “ระบบบริหารน้ำ”

SHR แจ้งซ่อมบำรุงระบบบริหารจัดการน้ำของโรงแรม ช่วงปิดโรงแรม Outrigger Mauritius Beach Resort เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อลีจิโอเนลลา ตั้งแต่ 15 เม.ย.66 ที่ผ่านมา


นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เอส โฮเทล แอนด์รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ SHR เปิดเผยว่า บริษัทประกาศมาตรการเพื่อรับมือกับการตรวจพบของเชื้อลีจิโอเนลลา (Legionella) โดยได้ประกาศหยุดทำการโรงแรม Outrigger Mauritius Beach Resort เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เพื่อซ่อมบำรุงระบบบริหารจัดการน้ำของโรงแรม

โดยปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการประเมินระยะเวลาในการหยุดทำการ และประมาณการผลกระทบต่างๆ จากการหยุดทำการเพื่อซ่อมบำรุงดังกล่าว โดยในปี 2565 โรงแรม Outrigger Mauritius Beach Resort มีกำไรจากการดำเนินงานในอัตราส่วนร้อยละ 2.5 ของกำไรจากการดำเนินงานทั้งหมดของบริษัทฯ

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแนวทางในการลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นโดยการควบคุมต้นทุนและการบริหารจัดการอัตรากำลังคนระหว่างการประกาศหยุดทำการชั่วคราวอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวของภูมิภาคอื่น ๆ เช่น ประเทศไทย สาธารณรัฐมัลดีฟส์ สหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐหมู่เกาะฟิจิยังคงมีปริมาณความต้องการเดินทางในระดับสูง และอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยต่อคืนยังคงเติบโตได้ดีต่อเนื่อง

X
Back to top button