ผู้ถือหุ้น ETC เคาะเพิ่มวงเงินหุ้นกู้ 7.5 พันล้าน ลุยโรงไฟฟ้าขยะ 10 โครงการ

ETC จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวเพิ่มวงเงินออกหุ้นกู้ 7.5 พันล้าน จากเดิมไม่เกิน 2.5 พันล้าน พร้อมลุยโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม 10 โครงการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน ที่ผ่านมา นายเอกรินทร์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC (ที่ 1 ซ้ายบน) พร้อมคณะกรรมการบริษัท, กรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระ จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ณ ห้องประชุมสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ตำบลบ้านธาตุ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี  เพื่อแสดงผลการดำเนินงานตลอดปีที่ผ่านมาในด้านต่างๆ และรายงานทิศทางการดำเนินธุรกิจ พร้อมประกาศเดินหน้าโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม 10 โครงการ

ทั้งนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติวาระการขยายวงเงินการออกหุ้นกู้จากเดิมไม่เกิน 2,500 ล้านบาท เป็นวงเงินรวมไม่เกิน 7,500 ล้านบาท เพื่อมุ่งขยายการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมเพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง ตลอดจนประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างยาวนาน

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทในเครือที่มีศักยภาพสูงรองรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้า และได้รับการสนับสนุนเงินลงทุนจากสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศสำหรับการก่อสร้างโครงการในอนาคตที่จะเกิดขึ้นเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยการประชุมครั้งนี้ ได้รับมติอนุมัติเป็นเอกฉันท์ทุกวาระ

Back to top button