JR ตุนแบ็กล็อกหมื่นล้าน เดินหน้าประมูลงานใหม่กว่าพันลบ. ย้ำเป้ารายได้โต 20%

JR เชื่อผลงานผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว พร้อมเข้าโหมดเติบโตรอบใหม่จากแบ็กล็อกสะสมเกือบ 1 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ 3-5 ปีข้างหน้า ลุยเข้าร่วมประมูลงานใหม่กว่า 1 พันล้านบาท รุกแตกไลน์สู่ธุรกิจเกี่ยวข้องกับอีวี-พลังงานออยล์แอนด์แก๊ส มั่นใจรายได้ปี 66 โต 20% ตามแผน


นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2566 มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามแผนงานที่วางไว้ โดยวางเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีกว่า 9,977 ล้านบาท ผลักดันรายได้ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าโตก้าวกระโดด และมีแผนที่จะประมูลงานใหม่เพิ่มกว่า 1,000 ล้านบาท ในปีนี้ โดยส่วนใหญ่เป็นงานธุรกิจรับเหมาวางระบบไฟฟ้า และวางระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ

นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนภาครัฐที่มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้น รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจจากนโยบายของรัฐบาล ซึ่งแต่ละพรรคมีนโยบายขยายการลงทุน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เพิ่มโอกาสในการคว้าประมูลงานใหม่ของภาครัฐที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งจากงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรับเหมาวางระบบไฟฟ้า และวางระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งบริษัทฯมีความชำนาญ ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/66 บริษัทฯ มีรายได้รวม 495.42 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 26.95 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และในปีนี้ถือเป็นการเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่จาก Backlog ที่มีสะสมไว้กว่า 9,977 หมื่นล้านบาท  สนับสนุนธุรกิจในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากธุรกิจเดิม และการรุกคืบเข้าสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ EV ร่วมกับพันธมิตร และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานออยล์แอนด์แก๊สที่มีการแข่งขันน้อย ทำให้มีโอกาสรับงานเพิ่ม” นายจรัญกล่าวในที่สุด

Back to top button