GIFT แตกพาร์ใหม่ 0.50 บาท เพิ่มสภาพคล่อง “เฮียฮ้อ” ยันเดินหน้าทันที หวังต่อยอดธุรกิจ

GIFT ลุยแตกพาร์ใหม่ 0.50 บาท/หุ้น จากเดิม 1 บาท/หุ้น เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และดึงดูดนักลงทุน กางแผนขยายสู่ธุรกิจใหม่ตามแผน ดันผลงานเทิร์นอะราวด์


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT เปิดเผยว่า คณะกรรมการมีมติเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ (PAR) จากมูลค่าพาร์เดิม 1.00 บาท/หุ้น เป็นมูลค่าพาร์ใหม่ที่ 0.50 บาท/หุ้น เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และดึงดูดนักลงทุนให้สามารถเข้าถึงหุ้นของบริษัทฯ ได้มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุน ให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจที่วางไว้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและโอกาสในการดำเนินธุรกิจที่กว้างและหลากหลายมากยิ่งขึ้น และรองรับธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน

“ผู้ถือหุ้น GIFT เคาะมติให้เปลี่ยนแปลง PAR จากเดิมหุ้นละ 1 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาท เพิ่มจำนวนหุ้นขึ้น 2 เท่าเป็น 1,322 ล้านหุ้น เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนหลากหลายกลุ่มให้เข้าถึงหุ้นของบริษัทฯ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้สถานะการเงินของ GIFT มีความแข็งแกร่ง และมีความพร้อมเต็มที่ ซึ่งคณะผู้บริหารกำลังเร่งเครื่องเพื่อขยายสู่ธุรกิจใหม่ตามแผน และจะเทิร์นอะราวด์สร้างการเติบโตให้ GIFT อย่างรวดเร็ว” นายสุรชัย กล่าว

ขณะที่ก่อนหน้านี้ GIFT ได้เพิ่มทุนขาย PP และระดมทุนได้กว่า 544.5 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุนในการดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหาร ธุรกิจ Food & Beverage ธุรกิจ Hospitality & Service ธุรกิจ IT และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจดังกล่าวที่มีศักยภาพในการเติบโตและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้กับอีโคซิสเต็มธุรกิจหลากหลายของ GIFT อย่างยั่งยืน

Back to top button