SABINA พุ่งแรง 8% นิวไฮรอบกว่า 3 ปี ปักธงรายได้ปีนี้โต 15% โบรกแนะซื้อเป้า 33 บ.

SABINA พุ่งแรง 8% นิวไฮรอบกว่า 3 ปี ไตรมาส 2/66 รับรู้รายได้ “Moda” เต็มไตรมาส มั่นใจรายได้ปีนี้โต15% โบรกแนะซื้อเป้า 33 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ล่าสุด ณ เวลา 12:08 น. อยู่ที่ระดับ 31.25บาท บวก 2.25 บาท หรือ 7.76% สูงสุดที่ระดับ 31.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 29.25 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 52.94 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮในรอบ 3 ปี 8 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 31.50 บาท เมื่อวันที่ 18 ก.ย.62

โดยก่อนหน้านี้นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน ซึ่งจะทำให้รายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์จากที่เคยทำไว้ในปี 2562 ที่ระดับ 3,295 ล้านบาท ซึ่งเมื่อพิจารณาจากผลการดำเนินงานในไตรมาสแรก ประกอบกับการคาดการณ์ว่า ทิศทางเศรษฐกิจในครึ่งหลังของปีนี้จะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก ทั้งการอุปโภคบริโภคในประเทศ การท่องเที่ยวและการส่งออก ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่า จะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

สำหรับความคืบหน้าในการลงทุนในบริษัท Moda SBN ซึ่งประกอบธุรกิจค้าปลีก และเป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สินค้าแบรนด์ “ซาบีน่า” ในประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากบริษัท ซาบีน่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SABINA บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อหุ้น “Moda” ในสัดส่วน 77.33% ของทุนจดทะเบียนนั้น

ล่าสุด SABINA ได้ทยอยรับรู้รายได้ตามสัดส่วนการถือหุ้น “Moda” แล้วตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566 ซึ่งเป็นเดือนสุดท้ายของไตรมาสแรก โดย SABINA จะเริ่มรับรู้รายได้แบบเต็มไตรมาสได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยปัจจุบัน “Moda” มียอดขายประมาณ 50-60 ล้านบาท และคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นแตะระดับ 200 ล้านบาทได้ภายใน 5 ปี

ส่วนผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 66 เติบโตทุกช่องทางการขาย ส่งผลให้รายได้ 3 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-มีนาคม) อยู่ที่ 874.0  ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2565 คิดเป็น 150.0 ล้านบาท หรือ 20.7% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 117.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน 15.4 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 15.2% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 101.59 ล้านบาท

โดยปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากแคมเปญ “ซาบีน่า บราเลส” (SABINA BRALESS) ที่ประสบความสำเร็จเกินคาดจากการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ที่สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าจนทำให้ยอดขายถล่มทลายในทุกคอลเลคชั่น รวมถึงการวางแผนทำตลาดที่เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างทั่วถึง ระบุเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการลงทุนใน Moda ฟิลิปปินส์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม มั่นใจเป้าหมายเติบโตปีนี้ที่ 15% เป็นไปได้แน่นอน พร้อมเดินหน้าทำลายสถิติรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

บล.เมย์แบงก์ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คงคำแนะนำ ซื้อ SABINA ราคาเป้าหมาย 33 บาท โดยยังคงเห็นโมเมนตัมเชิงบวกของยอดขายและแนวโน้มอัตรากำไรเพิ่มขึ้นจากการที่สินค้าใหม่ได้รับการตอบรับดี การเพิ่มปริมาณการผลิตและนำเครื่องจักรมาใช้มากขึ้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ส่วนการปรับค่าแรงขั้นต่ำคาดว่าจะเป็นอัพไซด์ต่อผลประกอบการเนื่องจากกำลังซื้อเพิ่มขึ้น หุ้นซื้อขายที่ PE 21.9 เท่า ซึ่งยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ 23.3 เท่า

อีกทั้งให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสม่ำเสมอ 5% โมเมนตัมเชิงบวกของยอดขายและอัตรากำไรแคมเปญสินค้า “Braless” ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ต้นปี และสินค้าใหม่สำหรับเด็กในช่วงเปิดทอม ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องทั้งช่องทางขายหน้าร้านและ NSR ยอดขายยังได้อานิสงส์จากการเลือกตั้งและจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่วนสินค้ารับจ้างผลิต(OEM) ได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้ายุโรปและอังกฤษไปจนถึงเดือน ก.ย. จากการเน้นผลิตสินค้าที่ผลิตยากและไม่แข่งขันด้านราคา อัตรากำไรขั้นตุ้นมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากปูระสิทธิภาพการผลิตสูงขึ้นตามปริมาณการผลิตที่คาดจะเพิ่มขึ้น 19% เป็น 8.6 ล้านชิ้น

อีกทั้ง SABINA ทยอยเปลี่ยนมาใช้เครื่องจักรในการเย็บฐานะการเงินแข็งแกร่ง จ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอฐานะการเงินแข็งแกร่งเป็นเงินสดสุทธิ โดยจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ มีอัตราการจ่ายเงินปันผล (Pay-out ratio) 100% มาเป็นเวลา 5 ปีติดต่อดัน คาดว่าปีนี้บริษัทยังจ่ายเงินปันผล 100% ของกำไร ซึ่งคิดเป็นอัตราผลตอบแทน 5% ขณะที่ ROE มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็น 25.8% จาก 22.6% ในปีก่อน

 

Back to top button