ตลท. เปิดเทรด TSF ชั่วคราว 12-20 มิ.ย. ก่อนเพิกถอน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเทรด TSF ชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 12-20 มิ.ย.66 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance ก่อนทำการเพิกถอนหลักทรัพย์วันที่ 21 มิ.ย.66 เหตุถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพิกถอนหลักทรัพย์ของ บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนกรณีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ถือเป็นเหตุให้หลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ TSF เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือระหว่างวันที่ 12 – 20 มิถุนายน 2566 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้

  1. ให้หลักทรัพย์ TSF ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3. ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ TSF ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 12 มิถุนายน 2566)

4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ TSF มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้น ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index)และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว (คือวันที่ 20 มิถุนายน 2566) โดยจะเพิกถอนหลักทรัพย์ TSF จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่,คณะกรรมการ,ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน

รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับงบการเงินงวดล่าสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชี และแบบแสดงรายงานข้อมูลประจำปีและรายงานประจำปี (แบบ 56-1 One Report) ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญของบริษัทได้

Back to top button