เจ้าพนักงาน “พิทักษ์ทรัพย์” รับแผนฟื้นฟูกิจการ SMK จ่อนัดประชุมเจ้าหนี้

SMK ส่งแผนฟื้นฟูกิจการต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เตรียมนัดประชุมเจ้าหนี้และจัดประชุมเจ้าหนี้โหวตแผน


นายเรืองเดช ดุษฎีสุรพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SMK แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าในวันนี้ (26 มิถุนายน 2566) ผู้ทำแผนได้นำส่งแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนั้น เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะนำส่งแผนฟื้นฟูกิจการให้กับเจ้าหนี้และจัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการ โดยศาลล้มละลายกลางจะพิจารณามีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนและแต่งตั้งผู้บริหารแผน และบริษัทฯ จะดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการและจะแจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าใดๆ ในการฟื้นฟูกิจการ รวมถึงความคืบหน้าอื่นเพิ่มเติมต่อไป

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ต่อมาศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัทฯ ดำเนินการฟื้นฟูกิจการ และตั้ง บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ทำแผน เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 โดยคำสั่งตั้งผู้ทำแผนในราชกิจจานุเบกษาได้ถูกจัดพิมพ์และแจกจ่ายเล่มให้สมาชิกหรือประชาชนเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 อันเป็นวันเริ่มนับกำหนดระยะเวลาส่งแผนฟื้นฟูกิจการ ดังนั้นกำหนดระยะเวลาส่งแผนฟื้นฟูกิจการจึงเป็นวันที่ 25 เมษายน 2566

ทั้งนี้ผู้ทำแผนได้ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลางเพื่อขอขยายระยะเวลาการส่งแผนฟื้นฟูกิจการตามมาตรา 90/43 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติลัมละลาย พ.ศ. 2483 (และที่แก้ไขเพิ่มเติม) โดยขอขยายระยะเวลาส่งแผน 2 ครั้ง ครั้งละ 1 เดือนนับแต่วันครบคำหนดเดิม ซึ่งศาลล้มละลายกลางได้พิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ขยายระยะเวลาการส่งแผนฟื้นฟูกิจการออกไปจนถึงวันที่ 26 มิถุนายน 2566

X
Back to top button