หมายเรียก DSI ถึงมือแล้ว! ซีเอฟโอ “มือพระกาฬ” แจ้งเลื่อนพบเป็น 20 ก.ค.นี้

“ศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ” อดีต ซีเอฟโอ STARK ขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษจากเดิมเข้าพบ 7 ก.ค. 66 ไปเป็นวันที่ 20 ก.ค.66


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผอ.กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีออกหมายเรียกผู้ต้องหาคดีบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK จำนวน 2 ราย คือ นายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตประธานกรรมการบริษัท และ นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตกรรมการ เข้ารับทราบข้อหาฐานความผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 6-7 ก.ค.66 ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมาของทั้งสองคนว่าประสงค์จะขอเลื่อนหรือเข้าพบหรือไม่

โดยหากทั้งสองคนได้รับหมายเรียกแล้วก็สามารถแจ้งเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับทางพนักงานสอบสวนได้ ถือเป็นสิทธิโดยชอบตามกฎหมาย ซึ่งการออกหมายเรียกผู้ต้องหาทำได้ 2 ครั้ง และหากไร้ซึ่งการตอบกลับใดๆ หรือไม่มีการเข้าพบพนักงานสอบสวนก็สามารถขอศาลอนุมัติหมายจับ เพราะเชื่อได้ว่าผู้ต้องหามีเจตนาตั้งใจหลบหนี

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนจะต้องเร่งรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อนำมาใช้ประกอบพิจารณากับคำให้การของพยานบุคคลทุกราย ก่อนมีการออกหมายเรียกผู้ต้องหาแก่คนอื่นๆ หรืออาจจะเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหา หากมีพฤติการณ์สอดคล้องเข้าองค์ประกอบฐานความผิดใด

ล่าสุดวันนี้(5 ก.ค.66) นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน STARK เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือหมายเรียกเพื่อให้เข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ที่กองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อาคารบี ชั้น 8 ในวันที่ 7 ก.ค.66 ในเวลา 9:30 น.

ต่อมานายศรัท ได้ระบุว่า ตนได้ยื่นขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) จากวันที่ 7 ก.ค.66 ไปเป็นวันที่ 20 ก.ค.66

 

Back to top button