NUSA หารือ “IFA” เร่งเคลียร์ข้อมูล-ผลกระทบลงทุน WEH

NUSA เร่งประสานปรึกษาทางการเงินอิสระ IFA ให้ข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นที่ลงทุนในหุ้น WEH ก่อนวันประชุมตามหน้าที่ของบริษัทมหาชนต่อไป โดยเร่งด่วน


นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการ  บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA แจ้งว่าตามที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต) ได้มีหนังสือ ฉบับลงวันที่ 14 ก.ค. 2566 แจ้งความเห็นของสำนักงาน ก.ล.ต. กรณีการออกหุ้นเพิ่มทุน NUSA เพื่อลงทุนในหุ้น WEH โดยให้รวมหุ้น WEH ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการลงทุนนับจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลาเกินกว่า 1 ปีแล้ว ในสัดส่วนร้อยละ 7.12 โดยสำนักงาน ก.ล.ต. มีความเห็นว่า ควรรวมสัดส่วนหุ้น WEH

สำหรับการคำนวณขนาดของรายการลงทุนในครั้งนี้ เนื่องด้วย NUSA มีความประสงค์ เช่นเดียวกับทางสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ได้ระบุว่าการดำเนินการใดๆ ควรเป็นไปเพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ซึ่งบริษัท ฯ อยู่ระหว่างการให้ข้อมูลกับที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เพื่อจะได้พิจารณาถึงผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการลงทุนในหุ้น WEH ทั้งหมด

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอเรียนว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีการหารือที่ปรึกษากฎหมายซึ่งอ้างอิงประกาศคณะกรรมการกำกับ

ตลาดทุน ที่ ทจ.20/2551 และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ.2547 ข้อ 12. อย่างรอบคอบก่อนแจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ จะเร่งประสานกับที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เพื่อให้ข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างครบถ้วนทุกด้านเพื่อให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้รับข้อมูลอย่างครบถ้วน ก่อนวันประชุมตามหน้าที่ของบริษัทมหาชนต่อไป โดยเร่งด่วน

Back to top button