“กัณฑรา” แนะซื้อ BBL-ADVANC กำไรดี-ปันผลสูง

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” แนะซื้อ BBL-ADVANC ชี้กำไรดี-ปันผลสูง ส่วนด้านกลยุทธ์ลงทุนโดยรวมแนะให้ “ถือ” รอความชัดเจนจากรัฐบาล แล้วจึง “ซื้อ” คาดแนวโน้มสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ไม่เกินระดับ 1,520-1,530 จุด


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด หรือ FSS กล่าวในรายการสด “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (21 ก.ค. 66) ว่าดัชนีของวานนี้ลงแรงในช่วงท้าย แต่ในวันนี้บวก 3 จุด มองว่ายังสามารถประคองตลาดได้อยู่บ้าง แนะให้ระวังกลุ่มหุ้นก่อสร้าง เนื่องจากรัฐบาลยังไม่ถูกจัดตั้ง จึงส่งผลให้ไม่มีงบประมาณในการดำเนินงาน และอาจจะมีการเลื่อนออกไป ขณะที่หุ้น บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ STEC มีแนวโน้มปรับขึ้นอยู่บ้าง

ทั้งนี้ ทางตลาดฯ ต้องการความชัดเจนและต้องการให้มีการจัดตั้งรัฐบาล เพราะจะได้มีงบประมาณมาดำเนินงานเสียที ซึ่งตลาดรอบ ๆ นั้นมีการรุดหน้าไปก่อนแล้ว และมองว่าดัชนีไม่น่าจะปรับลดลงไปที่ระดับ 1,480 จุด ในขณะที่รอผลโหวตนายกรัฐมนตรีที่ชัดเจน เนื่องจากทางด้านธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งสุดท้าย โดยแนวรับสำคัญมองว่าอยู่ที่ระดับ 1,508-1,510 จุดที่จะทำให้หุ้นสามารถปรับตัวขึ้นไปได้

ด้านกลุ่มหุ้นธนาคารมองว่ามีอยู่ 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ 1) มีงบประมาณออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ และ2) มีมาตรการการแก้ไขหนี้เสีย ซึ่งคิดว่าหุ้นกลุ่มนี้ยังสามารถไปต่อได้ เพราะผลประกอบการและดอกเบี้ยยังคงมีการปรับขึ้นอยู่ จึงได้รับผลประโยชน์ต่อเนื่องทั้งในไตรมาสที่ 3/66 และไตรมาส 4/66  โดยการปรับตัวลงมาแนะว่าสามารถ “ซื้อ” ได้ โดยเฉพาะหุ้น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ให้ราคาปื้นฐานที่ราคา 197.00 บาท นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มหุ้นที่น่าสนใจ ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ  ADVANC มองว่าได้รับผลตอบแทนและเงินปันผลดี

กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ แนะให้ “ถือ” รอความชัดเจนจากการจัดตั้งรัฐบาล หลังจากนั้นจึงเข้า “ซื้อ” หากต้องการลงทุนในช่วงนี้ แนะให้ลงทุนในกลุ่มที่กล่าวไปข้างต้น ส่วนแนวโน้มในสัปดาห์หน้ามองว่าแกว่งไซด์เวย์ไม่เกินระดับ 1,520-1,530 จุด

Back to top button