“กรภัทร” แนะลงทุน 3 หุ้นเด่น ชู HANA ท็อปพิก

“กรภัทร” แนะลงทุน HANA-PTT-TTB พร้อมย้ำหากการเมืองไทยชัดเจน มีโอกาสที่ Fund Flow จะไหลเข้าตลาดหุ้นไทย คาด SET มีโอกาสไซด์เวย์อัพ


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (31 ก.ค. 66) ว่าการเลือกนายกรัฐมนตรีต้องให้เป็นไปตามกระบวนการที่มีการกำหนดการไว้ เพราะความชัดเจนของการเมืองไทยจะเป็นตัวบ่งชี้ดัชนีว่ามี upside มากหรือน้อยแค่ไหน

ส่วนทางด้านสัญญาณต่างประเทศนั้นอยู่ในทิศทางบวก เช่น ตัว PCI ของสหรัฐนั้นเป็นตัวบ่งบอกว่านโยบายการเงินของสหรัฐน่าจะมาถึงจุดสิ้นสุดแล้วจริง ๆ ส่งผลให้สินทรัพย์เสี่ยงเป็นบวก และจากสัญญาณ PMI สหรัฐในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดเล็งเห็นว่ามีตัวเลขที่ดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ จากระดับ 46% สู่ระดับ 49% ฉะนั้นจึงมองว่าตลาดหุ้นไทยมี sideway up ขึ้นมาได้ ให้แนวต้านที่ระดับ 1,558-1,567 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,535 จุด

ทั้งนี้ จากวันศุกร์ที่ 28 ก.ค. 66 ที่ผ่านมานั้นเป็นวันหยุด แต่ตลาดต่างประเทศยังคงมีการเทรดเป็นปกติ และตัว ETF หุ้นไทยที่เป็นตะกร้าของ MSCI มีการปรับตัวขึ้นมา และได้ปรับตัวขึ้นมาในระดับเท่ากันกับก่อนการเลือกตั้งของไทยเรียบร้อยแล้ว มองว่าดัชนีของตลาดหุ้นไทยจะสามารถปรับขึ้นไปที่ระดับ 1,560 จุด เพราะหุ้น Big Cap มีการปรับตัวแล้ว ฉะนั้น นักลงทุนต่างประเทศจึงมองว่าถ้าหากการเมืองไทยชัดเจน ตลาดหุ้นไทยที่มีสถานะถือครองกัน ก็มีโอกาสที่ Fund Flow จะไหลเข้ามา แนะว่าถ้ามีการเลือกนายกรัฐมนตรีที่ชัดเจนแล้ว ต้องดู solution ว่าดีมากหรือดีน้อย แต่ทั้งหมดคือการเปิด upside ตลาดหุ้นไทย

ด้านหุ้นที่แนะนำลงทุนในช่วงนี้ ได้แก่ บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA แนะนำเป็นตัว top pick, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT แนะนำเทรดไว้ที่ 46.00 บาท และธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB มองว่าน่าสนใจ

Back to top button