NUSA ถอยสวอปหุ้น WEH ปรับแผน “แบ็กดอร์” ตามคำสั่ง ก.ล.ต.-ตลท.

บอร์ด NUSA มีมติเปลี่ยนวิธีสวอปหุ้น “วินด์ เอนเนอร์ยี่” เป็นเกณฑ์จดทะเบียนทางอ้อม (Backdoor Listing) ตามคำสั่งของ ก.ล.ต. และ ตลท. และมติให้สัตยาบันรายการที่เกี่ยวโยงกันการรับความช่วยเหลือทางการเงินจาก “ธนา พาวเวอร์โฮลดิ้ง” ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทวงเงิน 260 ล้านบาท


นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานกรรมการบริษัท บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า บริษัทได้รับหนังสือและมีการประชุมร่วมกับสำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าเห็นควรให้รวมขนาดรายการเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์และประกาศตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งมีขนาดรายการเข้าข่ายรายการประเภทที่ 4 ที่จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามเกณฑ์การเข้าจดทะเบียนหลักทรัพย์ทางอ้อม (Backdoor Listing)

สำหรับการเข้าทำรายการดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่า ยังจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น แต่บริษัทฯ ต้องใช้เวลาเตรียมการให้ครบถ้วนตามเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องของตลาดหลักทรัพย์ฯ และพิจารณาความเห็นจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ในเรื่องต่างๆให้ครบถ้วนก่อน คณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 จึงมีมติอนุมัติรายการดังต่อไปนี้

โดยมีมติอนุมัติยกเลิกมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2566 เรื่องการอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) การออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) การลดและเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท และการแต่งตั้งกรรมการเพิ่ม จำนวน 2 ท่าน โดยให้คงมติไว้เฉพาะการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA)

ขณะเดียวกันมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการตามคำสั่งของสำนักงาน ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯข้างต้น โดยให้ดำเนินการ swap หุ้น กับ WEH เป็นประเภทการเข้าจดทะเบียนหลักทรัพย์ทางอ้อม (Backdoor Listing) เมื่อบริษัทฯได้เตรียมการตามเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อของตลาดหลักทรัพย์ฯและพิจารณาความเห็นจากที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ในเรื่องต่างๆครบถ้วนแล้ว ให้นำเสนอคณะกรรมการพิจารณาต่อไป

รวมถึงมีมติให้สัตยาบันรายการที่เกี่ยวโยงกัน การรับความช่วยเหลือทางการเงิน จากบริษัท ธนา พาวเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ในวงเงินรวม 260.00 ล้านบาท

Back to top button