COCOCO ยืนหนึ่งสินค้าแปรรูปมะพร้าวในไทย ไร้กระทบน้ำตาลโลกพุ่ง

COCOCO ยืนหนึ่งสินค้าแปรรูปมะพร้าวในไทย ไร้ผลกระทบน้ำตาลโลกพุ่ง ชูจุดแข็งโปรดักส์ รสหวานธรรมชาติจากน้ำมะพร้าวพันธุ์ชั้นดี พร้อมลุยสนามเทรด SET 14 ก.ย.66 นี้


บริษัท ไทยโคโคนัท จำกัด (มหาชน) หรือ COCOCO ผู้ผลิต จำหน่าย และส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย และมีธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีโรงงานขนาดใหญ่ อยู่ที่จังหวัดราชบุรี โดยเป็นโรงงานที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องจักรระบบอัตโนมัติที่ทันสมัย ส่งผลทำให้บริษัทฯได้รับความไว้วางใจเลือกให้เป็นผู้รับจ้างผลิตจากลูกค้า และมีสัดส่วนการส่งออกไปยัง 90 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมทุกทวีป

ส่วนกรณีราคาน้ำตาลโลกที่ปรับขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ US cent 25.8 ต่อปอนด์ เพิ่มขึ้น 4% จากสัปดาห์ก่อนหน้า โดยราคาเฉลี่ยปี 66 ที่ US cent 23 ต่อปอนด์ เพิ่มขึ้น 22% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือปรับขึ้นจากราคาเฉลี่ยปี 65 ที่ US cent 18.8 นั้น ไม่ได้เป็นผลกระทบต่อ COCOCO เนื่องจากวัตถุดิบส่วนใหญ่ที่ COCOCO นำมาใช้ในการผลิตน้ำมะพร้าว จะใช้น้ำมะพร้าวผลสดจากสวนของเกตรกรชาวไทย  ส่วนน้ำตาลทั่วไป COCOCO จะใช้ในการผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆ เท่านั้น ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์การใช้ค่อนข้างน้อยมากๆ

ทั้งนี้ COCOCO กำลังเดินหน้าขยายอาณาจักรตามแผนการระดมทุน (IPO) ตอกย้ำความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำผลิต และจำหน่าย อีกทั้งส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย และเตรียมที่จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 14 ก.ย. 66

Back to top button