“ทริสเรทติ้ง” เคาะเครดิต CRC ระดับ AA- แนวโน้ม “คงที่”

CRC เผย “ทริสเรทติ้ง” เคาะเครดิตระดับ AA- แนวโน้ม คงที่ ตอกย้ำผู้นำตลาดค้าปลีกในไทย-ต่างประเทศ ชูผลงาน มีเครือข่ายร้านค้าจำนวนมาก-แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง-ระบบการทำงานแข็งแกร่ง-สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง


นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณ ทริสเรทติ้ง ที่ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือขององค์กรที่ระดับAA-” แนวโน้ม Stable” (คงที่) ซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดในแวดวงค้าปลีก นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่สะท้อนความเชื่อมั่นขององค์กร ด้วยประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพด้านการบริหารธุรกิจค้าปลีก ควบคู่ไปกับการรักษามาตรฐานสูงสุดทางการเงิน การจัดการความเสี่ยง

รวมถึง ความโปร่งใส ที่ยึดถือเป็นหลักในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญที่ทำให้ CRC ขับเคลื่อนสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เคียงข้างลูกค้า คู่ค้า ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ทั้งนี้เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับ ทริสเรทติ้ง ในการรักษาอันดับเครดิตให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นทางการเงินและความเป็นเลิศในการดำเนินงานของเราให้ดียิ่งขึ้นไปในอนาคต

ด้าน ทริสเรทติ้ง มีมุมมองต่อ CRC ในฐานะองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือในอุตสาหกรรมค้าปลีก และมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกในหลากหลายประเทศมาอย่างยาวนาน โดยอันดับเครดิต  AA- สะท้อนถึงผลงานที่เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมค้าปลีก ตลอดจนสถานะและตำแหน่งทางการตลาดที่แข็งแกร่งของ CRC ดังต่อไปนี้

1.การมีเครือข่ายร้านค้าจำนวนมาก และมีรูปแบบร้านค้าหลากหลายประเภท ทำให้บริษัทสามารถสร้างรายได้ที่มาจากหลายทาง และช่วยเสริมความยืดหยุ่นให้แก่บริษัทในสภาวะที่ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

2.การมีแบรนด์ร้านค้าที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และครองตำแหน่งผู้นำตลาดในหลากหลายประเภท อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันที่เป็นเบอร์ 1 Beauty Destination พร้อมกับท็อปส์ ผู้นำเบอร์ 1 ซูเปอร์มาร์เก็ต และ Food Discovery & Destination ของประเทศไทย ส่วน ไทวัสดุ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านอย่างครบวงจร รวมถึง GO! ที่เป็นเบอร์ 1 ศูนย์การค้า และไฮเปอร์มาร์เก็ตในประเทศเวียดนาม

3.ระบบการทำงานที่แข็งแกร่ง ทั้งในด้านโลจิสติกส์ และแพลตฟอร์ม Next-Gen Omnichannel ที่สมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้ากว่า 28 ล้านคน บนแพลตฟอร์มในทั้ง 3 ประเทศได้อย่างครบวงจร

4.สถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และผลการดำเนินงานของบริษัทที่ฟื้นตัวดีขึ้นภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งในด้านกำไรที่เติบโต รวมถึงอัตราส่วนหนี้สินทางการเงินที่ปรับตัวดีขึ้น และมีสภาพคล่องที่เพียงพอ

Back to top button