YGG ผนึก “ศิลปากร-ศรีปทุม” ปั้นคนรุ่นใหม่รับเทรนด์ “ดิจิทัลคอนเทนต์”

YGG ผนึกกำลัง 2 มหาวิทยาลัย “ศิลปากร-ศรีปทุม” มุ่งพัฒนาศักยภาพบุคลากรรุ่นใหม่ด้านดิจิทัลคอนเทนต์ พร้อมมอบทุนสนับสนุนผลงานที่น่าสนใจของนักศึกษา


นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เพื่อสร้างความร่วมมือวิจัยและพัฒนาผลงานสร้างสรรค์ด้านดิจิทัล คอนเทนต์ ให้เกิดประโยชน์ให้กับมหาวิทยาลัย

รวมถึงเพื่อเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจด้านดิจิทัล คอนเทนต์ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องโดยได้ร่วมมือพัฒนาศักยภาพบุคลากรของทั้งสองฝ่าย เพื่อส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาให้มีความพร้อมในการทำงานในสถานประกอบการ รวมถึงการสร้างและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางวิชาการ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ระหว่างกัน

เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามบันทึกข้อตกลง ทางมหาวิทยาลัยและบริษัท ได้ตกลงร่วมกัน ในการพัฒนางานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศ เพื่อนำไปสู่การเรียนการสอนในชั้นเรียน

ตลอดจนการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ โดยแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จริง ถ่ายทอดองค์ความรู้ภาคทฤษฎี และปฏิบัติ เพื่อพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนหรือกิจกรรมที่สนับสนุนการวิจัยและพัฒนาผลงานสร้างสรรค์ ผ่านโครงการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการ การเรียนรู้ร่วมกับการทำงาน, พัฒนากิจกรรมสนับสนุนการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมด้านดิจิทัลคอนเทนต์, พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในด้านต่างๆ เพื่อช่วยสร้างความเข้มแข็งของทั้งสองฝ่าย

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับทั้ง 2 มหาวิทยาลัย มีระยะเวลา 3 ปี ความตั้งใจร่วมกันเพื่อสร้างบุคลากรรองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมด้านดิจิทัลคอนเทนต์ ที่มีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดในประเทศและในตลาดโลก ขณะเดียวกันการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรจะนำไปสู่การงานสร้างสรรค์ผลงานที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศ ในส่วนของ YGG ซึ่งจะได้ประโยชน์จากการร่วมสร้างบุคลากรที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด และคัดสรรบุคลากรเข้าร่วมงานได้ตรงกับความต้องการของบริษัท ขณะเดียวกันบริษัทก็พร้อมจะมอบทุนสนับสนุนผลงานที่น่าสนใจของนักศึกษา นำมาต่อยอดในการผลิตงานจากประสบการณ์จริง” นายศรุต กล่าว

ผศ.ดร.ณัฐพร กาญจนภูมิ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในครั้งนี้ เป็นการช่วยพัฒนาศักยภาพให้กับนักศึกษา เพื่อผลิตบุคลาการด้านดิจิทัล คอนเทนต์ ให้มีความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้นในระยะเวลาที่สั้นลง โดยให้นักศึกษาได้เรียนรู้การปฏิบัติจริง จากการสอนของคนในภาคอุตสาหกรรมโดยตรง ซึ่งจะทำให้การผลิตบุคลากร ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของตลาดที่เติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผศ.ดร. กมล จิราพงษ์ คณบดีคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า การร่วมมือกับ YGG ในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา ให้ตรงตามความต้องการของภาค อุตสาหกรรม โดยนักศึกษาจะได้รับความรู้และประสบการณ์ จากผู้เชียวชาญที่มีความรู้ความสามารถ ผ่านการปฏิบัติงานจริง ซึ่งช่วยให้นักศึกษาได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรม และในส่วนของ YGG จะมีบุคลากรรองรับการทำงานตรงกับความต้องการในสายงานของบริษัทฯ

Back to top button